Khởi tố 43 người liên quan trường gà ở TP.HCM

Google News

Ngoài khởi tố chủ sới đá gà, Công an TP.HCM còn xử lý hình sự hàng chục người đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Thành (43 tuổi, ngụ quận 6) và 42 người khác về tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.
Đây là nhóm người liên quan trường gà ở bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6) bị Công an TP.HCM triệt phá hôm 25/9.
Khoi to 43 nguoi lien quan truong ga o TP.HCM
Nguyễn Minh Thành bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc. Ảnh: T.L.
 Theo cảnh sát, trường gà này do Thành đứng ra tổ chức, quy tụ hàng trăm con bạc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Để qua mắt lực lượng chức năng, Thành thường xuyên đổi địa điểm hoạt động, có khi tổ chức trên lầu một tòa nhà rất lớn. Những nơi mà Thành lựa chọn không phải là địa điểm hẻo lánh. Tuy nhiên, anh ta dùng đủ chiêu trò để tránh bị chú ý.
Con bạc phải gửi xe, tập trung tại một điểm rồi được đàn em của Thành chở đến sới bạc. Những người lần đầu đến cá cược phải được con bạc cũ dẫn dắt.
Đặc biệt, Thành cắt cử đàn em túc trực tại trụ sở công an từ phường, quận và Phòng Cảnh sát hình sự. Chiều 25/9, Công an TP.HCM sử dụng lực lượng chủ công đến từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để phá án. Lực lượng chức năng khi đó khống chế 180 người, thu giữ gần 2 tỷ đồng và nhiều tang vật khác.
Liên quan đến vụ phá trường gà này, nguồn tin cho biết một số cán bộ công an đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm.
Theo Lê Trai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)