Khá 'Bảnh' lĩnh 10 năm 6 tháng tù

Google News

(Kiến Thức) - Tòa sơ thẩm nhận định, hành vi của bị cáo Ngô Bá Khá nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nếp sống văn minh, bị xã hội lên án, nên cần cách li xã hội một thời gian. Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt Khá bảnh 10 năm 6 tháng tù giam về hai tội, đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trưa 13/11, sau nửa ngày xét xử, TAND thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tuyên án Ngô Bá Khá (tức Khá "Bảnh") 6 năm 6 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc và 4 năm tù về tội Đánh bạc. Tổng hợp mức án, Khá phải lĩnh 10 năm 6 tháng tù và bị xử phạt 30 triệu đồng.
Các bị cáo Nguyễn Văn Quang 5 năm tù; Nguyễn Hữu Hội 3 năm 6 tháng về tội đánh bạc; 5 năm tù về tội tổ chức đánh bạc, tổng hợp hình phạt 8 năm 6 tháng tù. Bị cáo Ngô Lương An bị tuyên 20 tháng, Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù, Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù về tội Đánh bạc, phạt bổ sung các bị cáo Quý, An, Công 10 triệu đồng.
HĐXX nhận định, các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý nên cần có mức hình phạt tương xứng với mức hành vi của từng bị cáo, các bị cáo là người trưởng thành, có thu nhập công việc ổn định.
Kha 'Banh' linh 10 nam 6 thang tu
 Khá bảnh cùng các đồng phạm tại tòa.
Xét về nhân thân, bị cáo Ngô Bá Khá có nhân thân xấu, các bị cáo còn lại chưa có tiền án, tiền sự. Nay, bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội nên bị coi là tái phạm.
Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Khá "Bảnh" tỏ ra ăn năn, hối cải, tác động gia đình nộp tiền khắc phục hậu quả nên được xem xét tình tiết giảm nhẹ. Mặc dù có công việc ổn định, nhưng vì lòng tham, muốn kiếm tiền nhanh chóng, không phải bỏ công sức, cùng với sự thiếu tu dưỡng nên đã đưa các bị cáo vào con đường phạm tội.
Trong đó, bị cáo Khá là người có vai trò chính trong vụ án, bị cáo là người khởi xướng, chủ mưu, phân công nhiệm vụ, chia tiền thưởng, hưởng lợi nhiều nhất nên chịu mức hình phạt nặng hơn Quang và Hội.
Được nói lời sau cùng, bị cáo Ngô Bá Khá nói "rất ân hận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt và hứa sau khi ra tù sẽ trở thành "công dân tốt cho xã hội, không tái phạm".
Bị cáo Nguyễn Văn Quang nói, trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã suy nghĩ và nhận thức được hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật. "Bị cáo ăn năn, mong pháp luật khoan hồng, có mức án thấp nhất để sớm trở về với gia đình", bị cáo Quang nói tại tòa.
Các bị cáo Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi); Trịnh Hữu Quý (27 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi), Nguyễn Văn Quang (32 tuổi) và Nguyễn Trọng Công (26 tuổi) cũng tỏ ra hối lỗi về hành vi phạm tội của mình. Trong đó, bị cáo Quý mong có bản án thấp để sớm trở về phụng dưỡng mẹ già, con nhỏ, bố bị cáo đã mất.
Theo hồ sơ vụ án, Khá "bảnh" có 3 tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; nổi danh trên mạng xã hội với tên Khá "Bảnh".
Khá "bảnh" bắt đầu làm video có nội dung tục tĩu, giang hồ để đăng trên YouTube từ năm 2017, có gần 2 triệu người theo dõi. Thời gian đầu, Khá "bảnh" được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD. Tại tòa, Khá "bảnh" cho biết “bản thân trẻ tuổi, nông nổi nên mới phạm tội”.
Sau phần xét hỏi và luận tội, đại diện VKSND thị xã Từ Sơn đã đề nghị mức án đối với các bị cáo. Bị cáo Ngô Bá Khá phạm hai tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc và giữ vai trò khởi xướng, chủ mưu nên VKS đã đề nghị tổng mức án từ 10-11 năm đối với bị cáo này. Các bị cáo đồng phạm với Khá "bảnh" bị VKS đề nghị mức án từ 12 tháng tù đến 9 năm 6 tháng tù.
Mời độc giả xem clip Khá Bảnh đời tư bất hảo vẫn thành thần tượng - Nguồn VTC1
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)