Kẻ chủ mưu bắn chết giám đốc đi lễ chùa đến lễ tang nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thuê sát thủ bắn chết nạn nhân kẻ chủ mưu vẫn có mặt ở lễ tang nạn nhân, tỏ vẻ xót thương.

Liên quan đến vụ án mạng bắn chết giám đốc đi lễ chùa, nạn nhân là ông Lê Hữu Trí (SN 1975, trú tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam) bị bắn chết vào khoảng 15h ngày 4/7, ngay sau khi xảy ra vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, Cục C45 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng điều tra và bắt được các nghi can gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam), Lê Thái Duy (28 tuổi, phường Kim Tân, TP Lào Cai, Lào Cai) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, trú tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, Nam Định).
 Đạt, Hoàn, Duy (từ trái sáng) tại cơ quan công an.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội ác của mình. Hoàn và Duy khai được Nguyễn Sỹ Đạt thuê giết ông Trí với giá 500 triệu đồng bằng kế hoạch rất hoàn hảo.
Nhận định về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết: “Vụ án mang tính chất xã hội đen, xảy ra trên địa bàn hết sức phức tạp về hình sự và ma túy của TP Phủ Lý (Hà Nam), các đối tượng hết sức ngang nhiên khi gây án giữa ban ngày. Thời điểm xảy ra vụ án, tại TP Phủ Lý cũng vừa xảy ra một vụ trọng án nhà của Trưởng Công an TP Phủ Lý bị bắn khiến dư luận rúng động”.
 Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an thông tin về vụ án mạng.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, quá trình điều tra, Ban chuyên án tập trung hướng mũi điều tra vào đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt. Đạt có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị tuyên phạt 5 năm tù. Ngày 3/7/2015, Đạt ra trại và tiếp tục có những hoạt động vi phạm pháp luật như: Cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá và tàng trữ vũ khí quân dụng. Sau khi trở về địa phương, Đạt đứng ra dàn xếp một số phi vụ trên địa bàn...
“Đạt đưa người từ Lào Cai về để gây án, sau đó đối tượng không trốn mà rất bình thản vì cho rằng, lực lượng công an không thể tìm ra được và đưa cả lên Facebook để thách đố, thậm chí Đạt còn xuất hiện trong đám tang của nạn nhân Trí và tỏ vẻ xót thương. Các đối tượng ngụy trang rất giỏi, giao tiếp với nhau chủ yếu bằng truyền miệng, không để lại dấu vết gì” - Thiếu tướng Tiến thông tin.
Ngay sau khi dùng súng bắn chết ông Trí, Hoàn và Duy nhanh chóng rời khỏi khu vực Miếu Thổ Thần (Hà Nam). Trên đường chạy trốn khỏi hiện trường, các sát thủ điện thoại cho Đạt thông báo đã hoàn thành việc, rồi tiến hành tháo rời các bộ phận của khẩu súng K54 vừa gây án, vứt xuống hồ nước tại khu vực Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam), các đối tượng cũng vứt luôn cả sim, điện thoại.
Đối tượng Lê Việt Hoàn đã nhận được của Nguyễn Sỹ Đạt trước 110 triệu đồng, rồi sử dụng 70 triệu đồng để mua một quán cà phê kinh doanh. Hoàn đang yêu cầu lấy 50 triệu đồng để giúp mẹ chữa bệnh, hứa cho Duy số tiền là 30 triệu đồng nhưng chưa kịp nhận tiền thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Hưng Bùi

Bình luận(0)