JEBO phản bác Chủ tịch Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung: Tôi đọc báo cáo...

Google News

Trả lời cử tri về thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch theo công nghệ Nhật Bản là ông Chung đọc nguyên văn theo báo cáo của văn phòng.

Chiều ngày 7/12/2019, trao đổi với Đất Việt, liên quan đến việc Tổ chức Xúc tiến thương mại - môi trường Nhật Bản (JEBO) ra thông cáo báo chí nói Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung "thông tin sai sự thật" khi trả lời cử tri, ông Chung cho biết: "Tôi đọc nguyên văn theo báo cáo của văn phòng".
Trước đó, vào chiều ngày 6/12/2019, khi tiếp xúc cử tri Q. Hoàn Kiếm, ông Chung nói, việc thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch của JEBO không thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, chưa có cơ sở để xem xét, chưa có báo cáo gửi tới ông.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói rõ thêm, sau một thời gian họ xin thử nghiệm, đơn vị này vào thử nghiệm nhưng không hề xin phép Thành phố mà thông qua Công ty Thoát nước Hà Nội làm ngay tại sông Tô Lịch.
JEBO phan bac Chu tich Ha Noi, ong Nguyen Duc Chung: Toi doc bao cao...
 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri chiều ngày 6/12.
Đến ngày 7/12, JEBO ra thông cáo báo chí thể hiện nội dung, khẳng định việc thử nghiệm xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch là thực hiện theo thông báo ngày 9/5/2019 của chính UBND thành phố nêu rõ đồng ý cho phép JEBO thực hiện.
“Vừa qua, chúng tôi có nhận được thông tin, tại Hà Nội có thông tin không chính xác liên quan đến JEBO... Chúng tôi chính thức phản bác thông tin sai sự thật nêu trên với đầy đủ tài liệu chứng minh” - thông cáo của JEBO nêu.
Thông cáo của JEBO nói thêm: “Về thông tin JEBO chúng tôi thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor làm sạch sông Tô Lịch mà chưa xin phép thành phố, chúng tôi xin lấy danh dự ra đảm bảo và khẳng định 100% đây là thông tin sai sự thật”.
Phía JEBO diễn giải, sau khi có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 11/4, thực hiện kết luận và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, vào ngày 26/4, JEBO đã cùng với Công ty CP Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) có buổi làm việc tại Trụ sở UBND thành phố Hà Nội để tham dự cuộc họp do Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng chủ trì.
Theo JEBO, sau khi nghe ý kiến của đoàn chuyên gia Nhật Bản và JVE, ý kiến phát biểu của các đơn vị dự họp, Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đã kết luận:
“Đồng ý cho đoàn chuyên gia Nhật Bản phối hợp với JVE thực hiện thí điểm xử lý làm sạch môi trường nước trên một đoạn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây bằng nguồn tài trợ của bên Nhật Bản (đơn vị tự nguyện thực hiện thí điểm và tài trợ kinh phí thí điểm)”.
Gửi kèm một bản sao văn bản này, JEBO đặt câu hỏi “không rõ thông tin đưa ra về việc chúng tôi không xin phép thành phố là căn cứ như thế nào?”, “có lẽ lòng tốt của chúng tôi đang đặt không đúng chỗ chăng?”.
Phía JEBO cảm thấy buồn vì bị nghĩ rằng "làm chui" mà không xin phép UBND TP. Hà Nội.
Theo Văn Thanh/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)