Huyện Yên Định nợ 50 tỷ tiền ăn uống: Ủy ban kiểm tra Trung ương vào cuộc

Google News

Vụ địa phương 3, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã vào Thanh Hóa làm rõ thông tin việc Huyện ủy, UBND huyện Yên Định mắc nợ 52 tỷ đồng chi tiếp khách, ăn uống, sửa xe... của nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan nhiều năm không trả.

Trưa ngày 19/3, nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết, Vụ địa phương 3, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã về Thanh Hóa làm rõ thông tin vụ việc Cơ quan Huyện ủy và UBND huyện Yên Định nợ 52 tỷ đồng chi tiếp khách, ăn uống, sửa xe, mua sắm... nhiều năm không trả.
Huyen Yen Dinh no 50 ty tien an uong: Uy ban kiem tra Trung uong vao cuoc
 Huyện ủy Yên Định, nơi đang nợ nhiều cá nhân hàng tỉ đồng
"Ủy ban kiểm tra Trung ương đã vào làm việc, họ vào chiều ngày hôm qua 18-3. Vụ 3 họ đã vào, rút hết hồ sơ rồi. Tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư nên họ vào trực tiếp"- nguồn tin cho hay.
Liên quan tới việc nợ nần của Huyện ủy, UBND huyện, trưa ngày 19/3, ông Vũ Ngọc Thưởng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Định, cho biết ngay sau khi báo chí thông tin sự việc, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đã có văn bản chỉ đạo Huyện ủy làm rõ việc này, báo cáo Tỉnh ủy trước ngày 30/3.
"Hiện nay chúng tôi đã thành lập tổ rà soát gồm 11 người, để rà soát lại tất cả, phân loại các hóa đơn xem cái nào chi mua sắm tài sản, cái gì văn phòng phẩm, cái gì xăng xe, cái gì công tác... để xác định xem cái nào đảm bảo chi theo quy định. Trước mắt là phân loại ra như thế, cái nào đảm bảo chi theo quy định, đúng nhiệm vụ chi, sau đó sẽ tổng hợp lại báo cáo Tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo"- ông Thưởng nói.
Nói về hướng xử lý như thế nào, ông Thưởng cho biết sau 30/3 huyện sẽ thực hiện khi có chỉ đạo của tỉnh.
Huyen Yen Dinh no 50 ty tien an uong: Uy ban kiem tra Trung uong vao cuoc-Hinh-2
UBND huyện Yên Định, nơi nợ nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan hàng tỉ đồng 
Trước đó, ngày 15/3, ngay sau khi có thông tin phản ánh việc Cơ quan Huyện ủy, UBND huyện Yên Định mắc nợ 52 tỷ đồng của nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan nhiều năm không trả, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả về Tỉnh ủy Thanh Hóa trước ngày 30/3.
Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian từ năm 2013-2015, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như: Tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế... với số tiền lên tới 52 tỷ đồng.
Về thông tin này, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định, xác nhận và cho biết Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đang vay nợ nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan, với số tiền hơn 50 tỉ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỷ đồng, UBND huyện nợ 23 tỷ đồng.
Theo ông Lâm, theo quy định thì Huyện không được phép vay, còn số nợ trên là do các lãnh đạo thời điểm đó vay để sử dụng vào các công việc của cơ quan và không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng.
Theo Tuấn Minh/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)