Đôi nam nữ từ Anh trở về có 1 người nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Đôi nam nữ gồm 1 người nữ trú tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) và 1 nam trú tại Khương Mai (Thanh Xuân). Cả hai cùng du học tại Anh trong đó, 1 người nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 18/3, tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã báo cáo về việc cùng với quận Hà Đông rà soát, xác định hai trường hợp (1 nam, 1 nữ) đi từ London (Anh) về nước vào ngày 13/3.
Người nữ trú tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) và nam trú tại Khương Mai (Thanh Xuân). Cả hai cùng du học tại Anh và bay từ sân bay Heathrow (London) ngày 12/3/2020 đến Nội Bài (Hà Nội) ngày 13/3/2020.
Ông Lưu cho biết thêm: "Sau khi phối hợp với Hà Đông xác định được nam sinh này, chúng tôi đã đưa về Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiến hành cách ly và lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm, đang chờ kết quả. Đối với trường hợp nữ sinh ở Hà Đông, theo thông tin chúng tôi nắm được là lần 1 đã có kết quả dương tính Covid-19" - Tiền Phong đưa tin.
Trao đổi với PV Báo Dân Sinh, ngày 19/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cung cấp, đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm đối với trường hợp nam sinh đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông này. Theo thông tin từ Trung tâm, bước đầu cơ quan y tế xác minh được, hai người này sau khi từ London (Anh) trở về sân bay Nội Bài đã cùng bắt xe taxi của một lái xe trú ở Đông Anh (Hà Nội) để về nhà.
Doi nam nu tu Anh tro ve co 1 nguoi nghi nhiem Covid-19 tai Ha Noi
 Ảnh minh họa.
Khi xe đưa đến nhà ở Khương Mai (Thanh Xuân), nam sinh này xuống trước và mở cổng, đi thẳng vào nhà, lên tầng 3, không tiếp xúc với ai. Còn nữ sinh được xe taxi đưa tiếp về nhà tại Hà Đông.
Vị đại diện Trung tâm Y tế cho biết thêm: "Người nhà cũng ý thức được việc con, em về từ Anh, có nguy cơ nên không có ai ra đón, tiếp xúc và nam sinh này cũng đi thẳng lên phòng ở tầng 3, đóng cửa, không tiếp xúc với ai. Sau khi có thông tin từ phía Hà Đông về trường hợp nữ du học sinh có dấu hiệu nghi ngờ, chúng tôi đã tiến hành đưa nam sinh này đi cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn tại gia đình.
Đối với các thành viên trong gia đình, dù không tiếp xúc với nam sinh nhưng chúng tôi đã yêu cầu cách ly toàn bộ và mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh. Với nam lái taxi đưa đôi nam nữ du học sinh này về nhà sau khi nắm được thông tin đã báo lên Trung tâm y tế huyện Đông Anh và sang nằm cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long".
Thông tin từ UBND phường Phúc La (Hà Đông), đối với trường hợp nữ sinh trở về từ Anh có dấu hiệu nghi ngờ đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiến hành cách ly. Sau khi về nhà nữ sinh này không tiếp xúc với ai, không ra ngoài mà tự cách ly tại nhà. Sau khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh đã gọi điện đến đường dây nóng xin xét nghiệm và được đưa vào viện cách ly.
Cơ quan y tế sau đó đã tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực nhà nữ sinh này và tiến hành cách ly những người trong gia đình. Hiện phường đang chờ kết quả xét nghiệm cụ thể của trường hợp này.
>>> Xem thêm video: Ca nhiễm Covid-19 thứ 57 tới Hà Nội trên chuyến bay VN0054

Nguồn: VTC Now.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)