Hơn 2.000 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Google News

Ngày 15/6, thông tin từ UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, hơn 2.000 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô do thời tiết xấu.

Theo thông tin từ UBND huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết, hơn 2.000 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô do thời tiết xấu.
 Hình ảnh minh họa.
Theo đó, từ 9h ngày 14/6, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã ban hành lệnh cấm các phương tiện, tàu thuyền xuất bến đi Cô Tô và ngược lại vì lý do thời tiết xấu (gió Nam thổi mạnh nên sóng biển cao) gây mất an toàn cho người dân và du khách di chuyển ra Cô Tô.
Hiện UBND huyện đảo Cô Tô đang cố gắng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, chia các tổ công tác đến động viên, thăm hỏi khách du lịch. Đối với một số trường hợp du khách khó khăn về kinh tế, huyện cũng đã có phương án hỗ trợ kinh phí và phòng nghỉ... Mọi hoạt động vui chơi tắm biển tại Cô Tô hiện vẫn diễn ra bình thường.
Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết: Cảng vụ chưa dỡ bỏ lệnh cấm xuất bến vì tình hình thời tiết vẫn đang diễn ra phức tạp.
“Chúng tôi sẽ bám sát thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn để có phương án di chuyển du khách vào bờ và đảm bảo an toàn cho du khách và người dân” – ông Thắng nói.
Được biết, một số nhà hàng, khách sạn tại Cô Tô đã tự động giảm giá 30% để ủng hộ du khách đang bị mắc kẹt tại đây.
Theo Hoàng Dương/Tiền Phong

Bình luận(0)