Vị trí nếp nhăn trên mặt cảnh báo những bệnh nguy hiểm

Google News

Thật bất ngờ, nếp nhăn trên mặt không chỉ là biểu hiện của tình trạng lão hóa da mà còn phản ánh sức khỏe tổng thể của con người.

Dựa vào vị trí nếp nhăn trên mặt có thể dự báo một người đang mắc các bệnh nguy hiểm.
Nếp nhăn trán
Theo Vnexpress, những nếp nhăn hằn ngang trên trán là biểu hiện suy nghĩ quá nhiều. Nếu các nếp nhăn này không liền mạch mà có hình lượn sóng, chứng tỏ tâm trạng bạn đang bồn chồn bất định, đang chịu đựng nỗi đau tinh thần, dễ trầm cảm.
Để giảm nếp nhăn trán, bạn nên làm những việc vui vẻ, giảm bớt áp lực cho bản thân, khi rảnh rỗi dùng tay massage nhẹ nhàng kéo giãn vùng trán.
Vi tri nep nhan tren mat canh bao nhung benh nguy hiem
Ảnh minh họa. 
Nếp nhăn trên sống mũi
Theo báo Xây dựng, nếp nhăn trên sống mũi đến giữa hai lông mày thường là biểu hiện của một người hay làm công việc trí não, thường xuyên lo nghĩ.
Những người này thường có bệnh đau nửa đầu. Ngược lại nếu xuất hiện nếp nhăn hình chữ thập (liên tục không bị ngắt quãng) thì những người này rất ít bị bệnh.
Nếp nhăn trên gò má
Nếu như nếp nhăn xuất hiện trên gò má phải đậm hơn gò má bên trái thì có thể là chức năng của gan kém.
Nếu như gò má có nếp nhăn nằm nghiêng hoặc lệch thì nên đi kiểm tra xem có bệnh cao huyết áp hay không. Nếu như trên xương gò má xuất hiện nếp nhăn hình lưỡi liềm thì có khả năng là chân bị bệnh.
Nếp nhăn dưới mắt
Nếp nhăn dưới mắt là biểu hiện khả năng bài trừ độc tố của thận và bàng quang kém. Nếu dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hình bán nguyệt chứng tỏ thận và bàng quang của bạn có vấn đề.
Cách đối phó: Ăn các loại thực phẩm có tính kiềm, uống nhiều nước. Đối với những người có vùng da dưới mắt mỏng, cần thư giãn, hạn chế nhăn mắt, sử dụng kem dưỡng mắt thích hợp.
Nếp nhăn giữa hai lông mày
Nếp nhăn xuất hiện ở vị trí này là biểu hiện của căng thẳng và áp lực. Nếp nhăn giữa hai lông mày trong y học cổ truyền thường hay gọi là “nếp nhăn giận dữ”.
Có thể phát hiện một người tập trung suy nghĩ hoặc tức giận khi thấy vị trí giữa hai lông mày xuất hiện nếp nhăn. Nếu như tâm lí căng thẳng hoặc chịu áp lực lớn “nếp nhăn giận dữ” sẽ dần dần xuất hiện. Ngoài ra nếp nhăn giữa hai lông mày còn là biểu hiện của các bệnh về mũi.
Nếp nhăn vùng da quanh mắt
Vùng da quanh mắt vô cùng mỏng manh, nếp nhăn quanh mắt thường được gọi là “nếp nhăn cười” hoặc “nếp nhăn tâm trạng”. Trong y học truyền thống thường hay gọi là “nếp nhăn tâm trạng” bởi vì không chỉ có lúc tâm trạng vui vẻ mà lúc lo lắng hoặc đau khổ thì nếp nhăn quanh mắt cũng đều xuất hiện.
Ở những người lạc quan thì vùng da quanh mắt thường hay xuất hiện “nếp nhăn cười” hình cong.
Người có loại nếp nhăn này thường hay có thính lực suy giảm và tổ chức cơ bị yếu, có khả năng bị trĩ. Nếp nhăn nhiều và rõ chủ yếu ở mí mắt trên là dấu hiệu của bệnh tim. Nếp nhăn rõ ở khoé mắt ngoài là biểu hiện của sức khỏe thính lực yếu và đau nửa đầu.
Nếp nhăn vuông góc trên miệng
Theo Trí thức trẻ, trong và sau thời kì mãn kinh, lúc cơ thể thiếu hụt hóc môn nữ estrogen, nếp nhăn trên khoé miệng sẽ xuất hiện.
Người có vùng da giữa miệng và mũi xuất hiện nếp nhăn là những người có nội tiết tố kém. Nếu như xuất hiện nếp nhăn dài và nghiêng từ mũi đến miệng thì đây là biểu hiện của bệnh tim.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)