Hình ảnh đau xót: Nữ sinh lớp 11 gục bên mộ của cha mẹ

Google News

Bạn nữ sinh lớp 11 này đã mồ côi cả cha lẫn mẹ sau vụ sạt lở lớn ở Trà Leng (Quảng Nam).

Vụ sạt lở ở xã Trà Leng đã vùi lấp 53 người dân. Nữ sinh Hồ Thị Điệp, học sinh lớp 11, trường THPT Nam Trà My (Quảng Nam), được thầy cô giữ lại ở trường vì lo bão số 9. Nhờ đó, em học sinh này đã may mắn thoát nạn.

Thầy Trần Thanh Quốc - hiệu trưởng Trường THPT Nam Trà My chia sẻ với báo chí, nhà của Điệp nằm ở ngay vị trí sạt lở. Mấy ngày trước thấy bão vào, các thầy cô giáo đã giữ Điệp và các học sinh ở xa lại trong trường, không cho về nhà vì sợ nguy hiểm.

Rạng sáng 29/10, khi nhận được tin cả thôn 1 xã Trà Leng gặp nạn thì Điệp gọi cho thầy cô và nói rằng không liên lạc được với cha mẹ. Dù biết rõ cha mẹ Điệp đã bị nạn nhưng các thầy cô cố giấu để không làm Điệp hoảng loạn, sốc.

Đầu giờ chiều, hiệu trưởng Trường Nam Trà My cùng 7 thầy cô giáo khác dẫn Điệp vượt núi về làng. Lúc 16h40, khi vừa đặt chân tới đầu dốc và thấy đống đổ nát, Điệp lao tới rồi sụp xuống khóc nức nở.

Hinh anh dau xot: Nu sinh lop 11 guc ben mo cua cha me

Nữ sinh Hồ Thị Điệp gục khóc bên mộ của cha và mẹ. (Ảnh: Hà Thanh Quốc)

Người làng đã dẫn nữ sinh tới hai đống đất được phủ bạt lên trên và nói cho nữ sinh biết dưới đó là bố mẹ Điệp. Bà con nói rằng do có nhiều người chết nên họ đào được ai lên thì chôn tại chỗ và đánh dấu tên tuổi kẻo thi thể phân hủy.

Hai nấm mồ kia chính là một cặp vợ chồng nằm trong số các nạn nhân của vụ sập núi tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Sau khi tìm kiếm được trong đất đá sáng 29/10, người dân đã quấn và chôn tại chỗ hai người này theo phong tục địa phương, sau đó tiếp tục đào bới tìm kiếm những người còn lại.

Anh trai của Điệp đang học ở Huế, cấp tốc về đến nhà trong tối 29/10. Em gái Điệp học lớp 9 cũng được thầy cô giữ lại trường nên may mắn thoát nạn.

Hinh anh dau xot: Nu sinh lop 11 guc ben mo cua cha me-Hinh-2

Hiện trường vụ sạt lở ở Trà Leng. (Ảnh: Hà Thanh Quốc)

Chứng kiến tình cảnh thương tâm, các thầy cô đều tự hứa sẽ cưu mang, lo cho Điệp ăn học. "Chúng tôi đang nhận đỡ đầu và nếu không có ai cưu mang thì tôi sẽ nhận em làm con nuôi chứ tội nghiệp quá...", thầy Trần Thanh Quốc - hiệu trưởng Trường THPT Nam Trà My xúc động chia sẻ.

Cảnh tượng xót xa: Nhiều nơi tại Nghệ An ngập sâu trong nước lũ, khu vực biển bị sập bờ kè

Hình ảnh được người dân Nghệ An chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, nhiều khu vực của tỉnh Nghệ An đã ngập trong "biển" lũ. Lúa gạo, gia súc... được người dân đưa đến khu vực cao để đảm bảo an toàn.

Theo KHÁNH THƯ/ Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)