Sẵn sàng điều máy bay đến vụ sạt lở ở Quảng Trị

Google News

Hàng chục máy bay cùng hàng trăm cán bộ đã sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở khiến nhiều chiến sĩ bị vùi lấp ở Quảng Trị.

Sáng 18/10, trao đổi với Zing, lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân sẵn sàng đưa hàng chục trực thăng của các đơn vị đóng quân ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở khiến nhiều chiến sĩ của Sư đoàn 337 bị vùi lấp ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.
Các sư đoàn Phòng không - Không quân được báo động sẵn sàng xuất kích khi có lệnh cấp trên. Bộ Quốc phòng cũng đã chỉ đạo Quân khu 4, Quân khu 5 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị huy động tối đa lực lượng, phương tiện và các trang thiết bị hiện đại nhất lên Hướng Hóa để cứu hộ, cứu nạn.
San sang dieu may bay den vu sat lo o Quang Tri
Hiện trường vụ sạt lở đất ở Sư đoàn 337. Ảnh: L.C. 
Sáng cùng ngày, phát biểu tại lễ tang 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở tiểu khu 67 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), thượng tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cũng đề cập vụ sạt lở này và cho biết Quân khu 4 vừa tổ chức lễ viếng, truy điệu cho 13 cán bộ, chiến sĩ, vừa phối hợp cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả ở vùng sạt lở ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
"Ngay tối qua, chúng tôi đã lệnh cho các đơn vị trên địa bàn Quân khu 4, Quân khu 5 tiếp tục kiểm tra. Khi đi kiểm tra chưa xong thì lại xảy ra vụ sạt lở ở Hướng Hóa. Đau khổ vô cùng. Đúng là thiên tai không thể lường hết được”, ông Giang ngậm ngùi.
Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, các loại trực thăng, phương tiện máy bay không người lái đã được huy động đến hiện trường kiểm tra, khắc phục. Thủ tướng Chính phủ đã điện trực tiếp hỏi thăm tình hình và chỉ đạo.
San sang dieu may bay den vu sat lo o Quang Tri-Hinh-2
Lực lượng chức năng đang tìm cách tiếp cận hiện trường. Ảnh: L.C. 
Khoảng 1h sáng cùng ngày, vụ sạt lở gây tiếng nổ lớn như bom khiến người dân địa phương thức giấc. Một nguồn tin từ Sư đoàn 337 cho biết đất đá đã vùi lấp 3 ngôi nhà có hàng chục cán bộ chiến sĩ ở bên trong.
"Chúng tôi đã cứu được 5 người ra an toàn, còn 22 người đang bị đất đá vùi lấp. Các cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu hộ cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra", nguồn tin nói.
Trong số 22 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn ở Hướng Hoá, có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.
Quân khu 4 phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị lập Ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hóa để chỉ đạo việc tìm kiếm. Hơn 100 người bao gồm công an, dân quân, cán bộ và người dân địa phương đang cứu nạn tại hiện trường. Lực lượng tăng cường đang gặp khó khăn do đường sá bị sạt lở.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)