Hiệu trưởng trường chuyên Sư phạm gửi thư chiêu sinh học sinh giỏi cấp tỉnh

Google News

Đây là năm đầu tiên hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội gửi thư ngỏ nhằm chiêu sinh những em đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh/thành phố.

Tiến sĩ Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm cho biết, tổng cộng 76 bức thư ngỏ đã được gửi đến các học sinh đạt giỏi học sinh giỏi các cấp. Mục đích của việc gửi thư chiêu sinh để trường cũng bày tỏ sự vinh danh đối với những em đạt thành tích tốt trong học tập. Sau khi gửi thư, trường theo dõi phản hồi của phụ huynh và vui mừng khi họ hài lòng với các làm của trường.
Trong thư gửi học sinh Ngô Huy Đăng Khoa (trường Archimedes Academy), ngoài việc cung cấp thông tin cơ bản về trường, tiến sĩ Vũ Văn Tiến cho biết, với giải nhất tại cuộc thi học sinh giỏi thành phố, Đăng Khoa có hai cơ hội để trở thành học sinh của trường.
Thứ nhất, em có thể lọt vào một trong số 10% được tuyển thẳng vào trường. Nếu em có thư giới thiệu của một nhà giáo có uy tín, gắn với chuyên môn, có các giải thưởng trong kỳ thi/hội thi, cơ hội của em càng rõ ràng hơn.
Thứ hai, em vẫn tham dự thi như các bạn và khẳng định năng lực của mình như cuộc chơi sòng phẳng với những đam mê.
“Thầy cô, các anh chị và bè bạn luôn chờ đợi em dưới mái Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm để em có thể tỏa sáng, có những tháng ngày đẹp đẽ, hạnh phúc nhất”, Thầy Tiến nhắn nhủ.
Hieu truong truong chuyen Su pham gui thu chieu sinh hoc sinh gioi cap tinh
 Bức thử gửi học sinh của thầy Vũ Văn Tiến. 
Khi nhận được thư chiêu sinh này, nhiều phụ huynh cho rằng, cách làm của Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm rất chuyên nghiệp, thể hiện được cái tâm và tầm của người quản lý. Họ tin rằng, khi các con được học trong một môi trường có người quản lý, người đứng đầu như vậy chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để phát triển toàn diện về cả nhân cách lẫn trí tuệ.
“Kể cả khi không có cơ hội được học tập nơi đây, gia đình và con luôn trân trọng, mong ước được các thầy, cô dạy dỗ trong bước đường tiếp theo”, một phụ huynh khác chia sẻ khi nhận được thư ngỏ từ Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm.
Năm nay, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm tuyển 305 chỉ tiêu cho 7 lớp chuyên. Thí sinh xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của các lớp ở THCS, tốt nghiệp THCS loại khá trở lên.
Trường dành 10% tổng chỉ tiêu (khoảng 30 em) để xét tuyển thẳng thí sinh đáp ứng điều kiện chung, đồng thời đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương ở môn đúng với môn chuyên đăng ký (riêng lớp chuyên Tin học còn xét tuyển thí sinh đoạt giải ở môn Toán).
Theo Minh Khôi/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)