“42/43 học sinh giỏi một lớp” không phải là bệnh thành tích

Google News

Liên quan đến thành tích cuối năm học của lớp 6/2, trường THCS Nguyễn Thái Bình (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có 42/43 học sinh giỏi một lớp, Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu kết luận "bệnh thành tích" không tồn tại trong nhà trường. 

Ngày 30.5, Phòng GD- ĐT thành phố Vũng Tàu vừa có giải trình gửi đến Sở GD- ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc lớp học có 42/43 học sinh giỏi được báo chí phản ảnh trước đó.
“42/43 hoc sinh gioi mot lop” khong phai la benh thanh tich
Kết quả đánh giá học sinh tại trường Nguyễn Thái Bình - ảnh do phụ huynh cung cấp 
32 em hoàn thành xuất sắc 5 năm liên tục tại trường Tiểu học
Về chất lượng đầu vào của lớp 6/2, trong tổng số 43 học sinh có 32 học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung học tập và rèn luyện liên tục 5 năm tại Trường tiểu học, 10 em là học sinh giỏi 4 năm liên tiếp, một em là học sinh giỏi 3 năm liên tiếp.
Về tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá học sinh, Trường THCS Nguyễn Thái Bình đã chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc ở tất cả khâu ra đề, coi - chấm bài, nhận xét và đánh giá học sinh; đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
Nội dung các đề kiểm tra đảm bảo chuẩn kiến thức - kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực. Kết quả kiểm tra phản ánh khá trung thực và khách quan sự cố gắng nỗ lực trong công tác dạy và học của thầy - trò trường THCS Nguyễn Thái Bình.
Trường THCS Nguyễn Thái Bình không mắc "bệnh thành tích"
Đoàn kiểm tra của Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu đã thực hiện chấm thẩm định bài kiểm tra 45 phút và kiểm tra học kỳ I, II của học sinh lớp 6/2 và một số bài các lớp khác ở các bộ môn: Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử.
Kết quả chấm thẩm định cho thấy các giáo viên chấm bài theo đúng hướng dẫn chấm, công bằng, khách quan, nghiêm túc, đúng quy chế, vào điểm chính xác. Độ lệch điểm trong quá trình chấm thẩm định đều ở mức điểm cho phép (có bài chỉ lệch 0,05 điểm), điểm lệch gồm cả cao hơn và thấp hơn điểm cũ.
Về “bệnh thành tích” tồn tại ở THCS Trường Nguyễn Thái Bình, báo cáo kết luận khẳng định việc này không tồn tại trong nhà trường.
"Trong quá trình tổ chức thực hiện công tác dạy và học, trường THCS Nguyễn Thái Bình không đưa chỉ tiêu về số học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, khá vào việc đánh giá xếp loại thi đua giáo viên. Điều này đã khẳng định cụm từ “bệnh thành tích” không tồn tại trong nhà trường", báo cáo kết luận viết.
Cùng với đó, Phòng GD- ĐT thành phố Vũng Tàu lưu ý Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Thái Bình rút kinh nghiệm trong việc phân chia lớp, không tập trung nhiều đối tượng học sinh xuất sắc vào cùng một lớp.
Theo Anh Nhàn/ Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)