Hành trình đưa con gái gia nhập đường dây ma túy "khủng" của một bà trùm

Google News

Nếm trải nỗi đau khổ khi chồng và con trai đều dính vào ma túy dẫn đến khuynh gia bại sản, thế nhưng cuối cùng Nguyễn Hoàng Lan lại chọn ma túy để “khởi nghiệp” và làm giàu.

Đường dây ma túy chuyên giao dịch qua tài khoản ngân hàng

Trong các “bà trùm” cầm đầu đường dây ma túy, Nguyễn Hoàng Lan (46 tuổi) thuộc loại sắc sảo cả về nhan sắc và tính cách. Thế nhưng người đàn bà này không gặp may mắn trong hôn nhân khi gặp phải người chồng sa đà vào ma túy, đến nỗi phải bán cả nhà. Rồi đứa con trai cũng rơi vào cảnh nghiện ngập. Lan đã phải nếm trải đau khổ và cay đắng khi chồng đi tù, con trai đi cai nghiện ma túy. Còn lại cô con gái Nguyễn Tuyết Ngân (21 tuổi) là niềm an ủi duy nhất đối với Lan.

Là “nạn nhân” hứng chịu hậu quả ma túy đã phá nát gia đình mình, thế nhưng Nguyễn Hoàng Lan không tránh xa thứ cám dỗ chết người này mà còn quyết định lựa chọn con đường giàu nhanh từ ma túy. Sau một thời gian tìm hiểu, móc nối các đầu mối tiêu thụ, từ năm 2015, người đàn bà này đã thiết lập một đường dây mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn từ Hà Nội vào TP HCM với các chiêu thức hết sức tinh vi.

Nguyễn Hoàng Lan không bao giờ tham gia trực tiếp vào việc giao và nhận ma túy mà chỉ đứng sau chỉ đạo các đệ tử thực hiện. Ngay cả việc thu tiền, Lan cũng không nhận của khách mà sau khi thống nhất giá cả, khách sẽ chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do các đệ tử đứng tên. Sau đó đệ tử ra ngân hàng rút tiền mặt chuyển lại cho Lan.

Hành trình đưa con gái gia nhập đường dây ma túy 'khủng' của một bà trùm - Ảnh 1

Tang vật vụ án.

Ban đầu, Lan không định lôi con gái Nguyễn Tuyết Ngân vào đường dây ma túy của mình. Bởi Lan hiểu được cái giá của những kẻ một khi đã “nhúng chàm” là vô cùng nghiệt ngã, một khi dính vào ma túy thì khó có thể rút chân ra được. Thế nên thời gian đầu, Lan chỉ “nhờ” con gái đi nhận tiền của khách rồi mang về cho Lan nên Nguyễn Tuyết Ngân không biết gì về việc mua bán ma túy của mẹ. Ngân thường rủ người yêu là Nguyễn Đức Anh đi cùng.

Sau này Ngân và Đức Anh chấm dứt quan hệ yêu đương, nhưng do đã tin tưởng và thử thách nên Nguyễn Hoàng Lan nhận Đức Anh là con nuôi. Số lượng ma túy giao dịch ngày càng lớn, cần có người tin cẩn để quán xuyến công việc tập kết hàng ở Hà Nội trước khi đưa vào TP HCM, Nguyễn Hoàng Lan quyết định đưa con nuôi Nguyễn Đức Anh và con gái Nguyễn Tuyết Ngân vào cuộc.

Theo chỉ đạo của “bà trùm” Nguyễn Hoàng Lan, Nguyễn Đức Anh mở 2 tài khoản tại 2 chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội và TP HCM để chuyển và nhận tiền mua bán ma túy của Lan. Từ đầu năm 2016, trước nhu cầu tiêu thụ ma túy tổng hợp tại đầu mối TP HCM tăng cao, Nguyễn Hoàng Lan giao cho Nguyễn Đức Anh và con gái Nguyễn Tuyết Ngân thuê riêng 1 ngôi nhà 5 tầng ở ngõ 199 Khương Thượng, Đống Đa làm “tổng kho” tập kết, cấu giấu ma túy.

Ngoài ra, Lan mua cho con gái Nguyễn Tuyết Ngân một căn nhà nhỏ tầng 1 khu tập thể trên phố Hoàng Đạo Thành (quận Thanh Xuân) để ở và cũng là một địa điểm cất giấu ma túy và tiền trong các thương vụ giao dịch. Nhiệm vụ của Đức Anh và Ngân là cùng nhau quản lý kho, lấy ma túy giao cho khách theo chỉ đạo của Lan, theo dõi số lượng ma túy còn trong kho và đã bán cho khách, số tiền mua bán ma túy hằng ngày, thu tiền trực tiếp hoặc rút tiền bán ma túy do khách chuyển vào 2 tài khoản của Đức Anh mang về nhà cho Lan.

Để che mắt mọi người, Nguyễn Hoàng Lan lấy cớ bị bệnh đau lưng, phải vào TP HCM chữa bệnh nhằm hợp lý việc cô ta liên tục vào ra Nam - Bắc. Tại TP HCM, Lan thuê nhà ở nhiều nơi và thay đổi địa điểm liên tục để tránh sự phát hiện của Cơ quan công an. Mỗi nơi, Lan chỉ ở lâu nhất khoảng 1 tháng là chuyển chỗ.

Đệ tử thân cận nhất của Lan là Lê Tuấn Anh (còn có tên là Tuấn Tuyến) có nhiệm vụ thay Lan điều hành việc bán ma túy tại TP HCM mỗi khi Lan ra Hà Nội. Lê Tuấn Anh cũng mở 2 tài khoản ngân hàng để nhận và chuyển tiền cho bà trùm. Các đối tượng Nguyễn Văn Giang, Vương Anh Đức, Nguyễn Hoài Nam là người giúp Lan và Lê Tuấn Anh đi giao ma túy cho khách ở Hà Nội và TP HCM.

Các đối tượng này đều có nhiều tiền án, tiền sự, hết sức liều lĩnh, manh động. Nhóm tiêu thụ ma túy của Lan gồm Cao Xuân Tường, Nguyễn Minh Đức (30 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) và Đàm Trọng Thắng (64 tuổi, trú tại Biên Hòa, Đồng Nai).

Sự hối hận muộn màng của “bà trùm”

Việc Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Tuyết Ngân thuê ngôi nhà 5 tầng tại phố Khương Thượng nhưng không ở đã nằm trong nghi vấn của Công an quận Đống Đa. Theo dõi hoạt động của đôi trai gái này, cơ quan Công an phát hiện thi thoảng họ mới tới ngôi nhà mới thuê với thái độ hết sức cảnh giác, sau đó khóa cửa cẩn thận rồi đi luôn.

Sau đó, Đức Anh và Ngân gặp gỡ với những đối tượng có hoạt động mua bán ma túy ở một địa điểm khác cách xa ngôi nhà thuê.

Sau một thời gian xác minh, làm rõ Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Tuyết Ngân là những mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy “khủng” do Nguyễn Hoàng Lan điều hành, Công an quận Đống Đa đã quyết định phá án, chọn “tổng kho” tại Hà Nội là điểm đột phá.

Khuya ngày 21-1-2016, Nguyễn Tuyết Ngân nhận được điện thoại của Nguyễn Minh Tỉnh (ở quận Bắc Từ Liêm, là bạn trai của Ngân) hỏi mua 20 viên thuốc lắc, lúc này Nguyễn Hoàng Lan đang ở TP HCM nên Ngân phải gọi điện thoại hỏi ý kiến mẹ về giá cả.

Sau khi được mẹ đồng ý cho bán với giá 150.000 đồng/viên, khoảng 22h30 cùng ngày, Ngân gọi điện thoại cho Đức Anh chở Ngân đến ngôi nhà thuê làm “tổng kho” tại phố Khương Thượng, Đống Đa. Sau khi lấy số thuốc lắc mà Tỉnh hỏi mua, Ngân và Đức Anh khóa cửa, đi xe máy đến điểm hẹn giao hàng thì bị Công an quận Đống Đa bắt giữ.

Khám xét khẩn cấp ngôi nhà Đức Anh thuê làm “tổng kho”, Cơ quan công an đã thu giữ số lượng ma túy tổng hợp lớn được cất giấu tại đây gồm 23 túi Methamphetamine (ma túy đá) và Ketamin tổng trọng lượng 10.658,6 gram, 400 viên thuốc lắc dập logo “Toyota”, 700 viên thuốc lắc dập logo “Lexus”, cân điện tử...

Hành trình đưa con gái gia nhập đường dây ma túy 'khủng' của một bà trùm - Ảnh 2
Các đối tượng tham gia đường dây ma túy của Nguyễn Hoàng Lan.

Khám xét nhà Nguyễn Tuyết Ngân ở Hoàng Đạo Thành, thu giữ 45 viên ma túy tổng hợp và 425 triệu đồng. Tất cả số ma túy thu giữ trên được Đức Anh và Ngân cất giữ theo chỉ đạo của Nguyễn Hoàng Lan nhằm tập kết thành một đơn hàng lớn trước khi đưa vào TP HCM tiêu thụ.

Khi cơ quan Công an đang thực hiện việc khám xét, Nhữ Thu Hằng là khách quen mua ma túy của Nguyễn Hoàng Lan đến gặp Nguyễn Đức Anh để lấy “hàng” về bán. Biết Đức Anh bị bắt, Nhữ Thu Hằng xin tự thú, khai nhận đã 3 lần mua ma túy từ Đức Anh về bán kiếm lời.

Hằng khai do hoàn cảnh gia đình khó khăn, được các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” giới thiệu đến gặp Nguyễn Hoàng Lan để vay tiền. Sau đó do không có tiền trả nợ nên Nhữ Thu Hằng đã chấp nhận mua ma túy của Lan để bán kiếm lời.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Lan, Nguyễn Hoài Nam, Cao Xuân Trường, Lê Tuấn Anh, Nguyễn Văn Giang và Vương Anh Đức. Sau một thời gian lẩn trốn, đến cuối năm 2016, “bà trùm” Nguyễn Hoàng Lan đã bị bắt theo quyết định truy nã.

Các đối tượng Cao Xuân Trường, Nguyễn Hoài Nam cũng bị các đơn vị công an bắt giữ do tham gia vào các vụ án ma túy khác.

Theo cơ quan điều tra, do việc mua bán ma túy trong đường dây của Nguyễn Hoàng Lan và đồng bọn trải dài 2 đầu Bắc - Nam nên các giao dịch chủ yếu thông qua nộp và chuyển khoản vào các tài khoản do Nguyễn Đức Anh đứng tên để nhận giúp “bà trùm”.

Căn cứ bản sao kê chi tiết hoạt động giao dịch tài chính của tài khoản mang tên Nguyễn Đức Anh mở tại một chi nhánh ngân hàng ở Hà Nội thì trong thời gian từ cuối năm 2014 đến khi bị bắt tháng 1-2016, Đức Anh đã giao dịch qua tài khoản trên tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Còn tài khoản mang tên Đức Anh mở tại chi nhánh ngân hàng tại TP HCM, trong thời gian từ ngày 15-12-2015 đến 21-1-2016 đã giao dịch gần 3 tỷ đồng.

Cơ quan Công an đã chứng minh các giao dịch trong 2 tài khoản này đều liên quan đến việc nộp và chuyển khoản của các bị can, đối tượng trong đường dây ma túy do Nguyễn Hoàng Lan cầm đầu. Ngoài ra, trong tài khoản ngân hàng của Nguyễn Tuyết Ngân thể hiện giao dịch gần 4 tỷ đồng, cũng gồm các giao dịch với các đối tượng trong đường dây ma túy của Nguyễn Hoàng Lan.

Bản sao kê chi tiết hoạt động giao dịch tài chính của Lê Tuấn Anh - đệ tử ruột của Lan tại TP HCM với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng cũng thể hiện các giao dịch với các đối tượng Nguyễn Văn Giang, Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Hoài Nam, Vương Anh Đức.

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội xác định và chứng minh ngoài số tang vật thu giữ tại “tổng kho”, Nguyễn Hoàng Lan và đồng bọn còn tham gia mua bán trái phép tổng cộng 6 “thương vụ”, với tổng số ma túy mà Lan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật là 16.249,28 gram ma túy tổng hợp. Nguyễn Đức Anh tham gia cùng “mẹ nuôi” nên cũng phải chịu trách nhiệm về việc mua bán số lượng ma túy trên.

Các bị can Nguyễn Tuyết Ngân mua bán 10.705,3 gram MTTH, Lê Tuấn Anh mua bán trái phép 3.813,98 gram MTTH; Nguyễn Văn Giang và Cao Xuân Trường mua bán 1.700 gram MTTH. Đây là số bị can tham gia mua bán trái phép với số lượng lớn nhất trong đường dây.

Theo các điều tra viên Đội 5 Phòng PC47 Công an TP Hà Nội, khi bị bắt giữ, Nguyễn Hoàng Lan tỏ ra rất ân hận khi đã lôi kéo con gái Nguyễn Tuyết Ngân tham gia vào đường dây ma túy, bởi theo lời khai của Lan thì từ khi chồng và con trai dính vào ma túy, coi như Lan chỉ còn Ngân là chỗ dựa tinh thần lớn nhất trong gia đình.

Để tách Ngân ra khỏi đường dây, thời gian trước khi bị bắt giữ, Lan đã cho con gái đi học nghề trang điểm và mở shop quần áo để Ngân có công việc kiếm sống lâu dài, tránh xa ma túy. Thế nhưng mọi dự định của Lan đã không kịp thực hiện. Vòng xoáy ma túy với những giao dịch tiền tỷ cứ cuốn cô ta vào cơn lốc kiếm tiền, làm giàu, mỗi ngày một ham hơn.

Những ngày trong trại giam, “bà trùm” đã khóc rất nhiều vì ân hận. Nhưng những giọt nước mắt hối hận muộn màng của người mẹ liệu có còn ý nghĩa khi chính cô ta là người đã đẩy con gái vào con đường tội lỗi...

Theo Hương Vũ / An ninh thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)