Hành trình đánh sập đường dây cá độ bóng đá gần 40 tỷ đồng

Google News

Khi có lệnh bao vây nhà đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc, các trinh sát đánh thuốc mê 2 con chó becgie rồi leo tường vào bên trong.

Ngày 22/2, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ cá độ bóng đá qua mạng internet với số tiền gần 40 tỷ đồng triệt phá vào ngày 14/2.

Cuối tháng 1/2019, Công an tỉnh Quảng Nam nhận phản ánh của người dân về việc Nguyễn Văn Thắng (45 tuổi, trú xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) tổ chức đánh bạc tại nhà riêng, gây mất an ninh trật tự.

Khi tiếp cận, trinh sát ghi nhận ngôi nhà của Thắng được xây tường rào dây thép gai. Cổng ra vào luôn có người canh gác và phía sau thiết kế lối thoát hiểm.

Hanh trinh danh sap duong day ca do bong da gan 40 ty dong
 Đối tượng Thắng (Ảnh: Công an cung cấp).

Trong nhà, Thắng thuê nhiều người làm bảo vệ, nuôi 2 con chó becgie để cảnh giới. Thắng lắp 3 máy vi tính kết nối mạng internet, mua tài khoản tổ chức cá độ bóng đá ở nước ngoài.

Mỗi ngày, Thắng thuê Nguyễn Quốc Bảo (36 tuổi, trú xã Điện Thắng Bắc) làm quản lý ghi cá độ với tiền công 400 ngàn đồng.

Công việc của Bảo là nhận tiền của người chơi và nhập vào tài khoản, Thắng nhận hoa hồng trên tổng số tiền đặt cược sau mỗi trận đấu. "Thắng rất cảnh giác, nếu có người lạ xuất hiện sẽ tắt hết máy tính, cả hệ thống ngừng hoạt động", một điều tra viên nói.

Hanh trinh danh sap duong day ca do bong da gan 40 ty dong-Hinh-2
 Tang vật vụ án.

Ngày 14/2, khi có lệnh bao vây, trinh sát dùng mồi tẩm thuốc mê để "ru ngủ" 2 con chó, sau đó leo tường ập vào. Thắng nhanh chóng tắt máy tính nên một mực chối tội, vì cho rằng cơ quan điều tra không bắt được quả tang. Song với bằng chứng thu thập được, gã đàn ông U50 đã cuối đầu khai nhận hành vi của mình. Lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 26 triệu đồng và 2 máy tính cùng nhiều tang vật liên quan.

Ngoài Thắng, Phòng CSHS triệu tập làm việc 3 đối tượng có liên quan gồm Bảo, Hà Anh Tuấn (32 tuổi, trú phường Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) và Lê Tự Tý (43 tuổi, trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn).

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 1/2019 đến khi bị bắt, Thắng cùng Bảo đã tổ chức cá độ bóng đá cho nhiều con bạc tham gia với tổng số tiền cá cược hơn 38 tỷ đồng.


Theo Công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)