Hà Nội vào cuộc vụ khách Tây nghi bị xích lô trả lại tiền âm phủ

Google News

(Kiến Thức) - Trong đoạn video chia sẻ trên MXH, hai du khách nước ngoài được người xích lô trả lại 900 nghìn đồng...tiền âm phủ. Mãi tới khi lên taxi trả cước, hai vị khách này mới phát hiện ra mình bị lừa.

Tối 17/7, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết đơn vị đã nắm được thông tin về sự việc khách Tây nghi bị xích lô trả tiền âm phủ trong chuyến tham quan phố cổ. Hiện Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và Công an đang vào cuộc điều tra.
Hình ảnh hai vị khách nước ngoài "tự sướng" trên chiếc xích lô, và người phía sau được cho là lái xe đã trả lại tiền âm phủ cho hai du khách này.
Trước đó, chiều tối cùng ngày trên mạng xã hội facebook bất ngờ chia sẻ hình ảnh, kèm theo clip và thông tin về hai du khách nước ngoài thuê dịch vụ xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tuy nhiên người xích lô sau khi mời hai du khách đi xe với giá thỏa thuận 1h là 600 nghìn đồng. Khi kết thúc hành trình khách trả lái xích lô 1,5 triệu đồng tiền Việt Nam, rồi nhận lại 900 nghìn nhưng lại là tiền âm phủ (1 tờ 500 nghìn và 2 tờ hai trăm nghìn).
 Tiền âm phủ mà hai vị khách nước ngoài đưa trả cho tài xế taxi, được cho là bị lái xe xích lô lừa.
Sự việc được phát hiện khi hai vị khách nước ngoài nói trên lên taxi đi, và rút tiền âm phủ ra để trả tiền cước. Tài xế taxi thông báo cho hai du khách là tiền đó là tiền âm phủ ở Việt Nam và không dùng để lưu thông.
Dù chưa biết thực hư ra sao nhưng ngay sau khi thông tin được chia sẻ đã khiến dư luận xôn xao, bức xúc.
M.H

Bình luận(0)