Hà Nội sắp có thêm tuyến phố đi bộ thứ 5

Google News

UBND quận Hoàng Mai vừa cho biết, quận này sắp tổ chức tuyến phố đi bộ tại Khu đô thị mới Nam đường Vành đai 3.

Theo đó, tuyến phố đi bộ nằm trên địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, được chia thành bốn khu vực chính:
Khu ẩm thực: Tổ chức các hoạt động ẩm thực bao gồm cả ẩm thực đường phố, khu trải nghiệm các nền ẩm thực nổi tiếng thế giới và Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đa dạng màu sắc vùng miền.
Khu thương mại dịch vụ: Tổ chức các shop thời trang, mỹ phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng thế giới và của Việt Nam, bán hàng lưu niệm, văn hóa phẩm, hội chợ truyền thống hoặc hội chợ chuyên đề theo mùa.
Khu văn hóa nghệ thuật: Tổ chức các hoạt động nghệ thuật đường phố, các hoạt động mang tính quảng bá nghệ thuật ra đại chúng, các show trình diễn nghệ thuật cá nhân, nhóm, hoặc tổ chức, truyền tới công chúng niềm cảm hứng tình yêu nghệ thuật trong sự đa dạng và nhiều màu sắc; tổ chức đường hoa theo tuyến, các điểm dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh, các cụm cây, hoa theo chủ đề, tranh, tượng, nghệ thuật sắp đặt… đem lại những trải nghiệm độc đáo cho người dân.
Khu thể thao: Tổ chức các hoạt động thể thao ngoài trời, thể thao đường phố, các sự kiện đồng diễn, các giải đấu mini cho nhiều môn thi đấu: Patin, trượt ván, breakdance… đem lại không khí tươi trẻ, khỏe, đầy sức sống tạo ra nhiều năng lượng tích cực, lành mạnh và tinh thần yêu thể thao.
Ha Noi sap co them tuyen pho di bo thu 5
 Phố đi bộ Hoàn Kiếm, tuyến phố đi bộ đầu tiên của Hà Nội khai trương vào tháng 9-2016. Ảnh: Thanh Thảo
Được biết, thời gian hoạt động của tuyến phố đi bộ là vào ba ngày cuối tuần. Trong đó, giờ hoạt động mùa Hè là từ 19:00 thứ Sáu đến 23:59 Chủ nhật; giờ hoạt động mùa Đông là từ 18:00 thứ Sáu đến 23:59 Chủ nhật.
Dự kiến, tuyến phố đi bộ sẽ thực hiện hoạt động thí điểm trong 2 năm (2022 và 2023), sau đó sẽ đi vào hoạt động chính thức từ ngày 1-1-2024. Tuyến phố đi bộ do UBND quận Hoàng Mai chủ trì, trực tiếp chỉ đạo; Công ty cổ phần Bitexco được giao trực tiếp quản lý.
Hà Nội hiện có bốn tuyến phố đi bộ gồm Không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (khai trương tháng 9-2016); Không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội (khai trương tháng 12-2020); Không gian đi bộ phố Trịnh Công Sơn (khai trương tháng 5-2018) và Không gian đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây-thị xã Sơn Tây (dự kiến khai trương vào 30-4 tới đây).
Mặc dù, số lượng các ca F0 vẫn khá cao nhưng vào cuối tuần vừa qua (18-3), phố đi bộ Hoàn Kiếm đã mở cửa trở lại sau gần một năm tạm ngừng hoạt động. Quận Hoàn Kiếm yêu cầu, du khách có biểu hiện như mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng hoặc trong thời gian cách ly y tế không tham gia vào không gian đi bộ. Ngoài ra, các quy định phòng dịch phải được triển khai chặt chẽ để bảo đảm an toàn cho người dân.
Theo Thanh Thảo/Sài Gòn tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)