Hà Nội kỷ luật 51 cán bộ, công chức thuộc thanh tra xây dựng

Google News

(Kiến Thức) - TP Hà Nội đã kỷ luật 51 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm trong quá trình làm việc.

Theo UBND TP Hà Nội, từ năm 2014 đến nay, thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Thanh tra Sở Xây dựng thanh tra, kiểm tra công vụ đối với 30 đội thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã nhằm hướng dẫn, chấn chỉnh việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ cũng như phát hiện các bộ phận, cá nhân buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ hoặc dung túng, bao che, tiếp tay cho vi phạm.
 Ảnh minh họa.
Qua đó, đã phát hiện, xem xét kỷ luật đối với 51 cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc thanh tra xây dựng có vi phạm bằng các hình thức: khiển trách (34), cảnh cáo (8), hạ bậc lương (3), giáng chức (2), buộc thôi việc (4).
TP Hà Nội cho biết, Sở Xây dựng đang kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, để xảy ra các vi phạm trật tự xây dựng mà chưa được phát hiện, xử lý kịp thời.
Theo TP Hà Nội, 9 tháng đầu năm nay, các đội Thanh tra xây dựng quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã kiểm tra 14.483 công trình, trong đó có 1.692 công trình có vi phạm. So với cùng kỳ năm trước, số lượng công trình có vi phạm giảm 458 trường hợp, tỷ lệ % số công trình có vi phạm trên tổng số công trình giảm từ 13,48% xuống 11,67%...
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)