Hà Nội: Bắt giữ 2.000 bộ test COVID-19 được bán qua mạng

Google News

Qua theo dõi trên mạng, lực lượng chức năng đã kiểm tra và thu giữ 2.000 bộ test COVID-19. Số hàng này trị giá khoảng 100 triệu và mua không rõ nguồn gốc.

Tối 1/3, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 29A.071.52 đang dừng đỗ chờ giao hàng trước ngõ 202 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.
Ha Noi: Bat giu 2.000 bo test COVID-19 duoc ban qua mang
Số bộ test kit bị lực lượng chức năng thu giữ. 
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô có 1.950 bộ test COVID-19 không rõ nguồn gốc, do nước ngoài sản xuất (trên bao bì có nhãn chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam). Trị giá lô hàng hóa vi phạm là gần 100 triệu đồng.
Qua theo dõi trên các kênh bán hàng online, lực lượng chức năng đã xác định dấu hiệu việc mua bán số hàng hóa trên là không rõ nguồn gốc. Tại cơ quan chức năng, người bán khai nhận đã mua trôi nổi số hàng hóa này trên thị trường về bán kiếm lời và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người kinh doanh và tạm giữ toàn bộ số kit test COVID-19 không rõ nguồn gốc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)