Dùng nhục hình với phạm nhân, cán bộ trại giam Z30D bị bắt

Google News

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa khởi tố, bắt tạm giam đại úy Nguyễn Doãn Tú, cán bộ trại giam Z30D do có hành vi dùng nhục hình với phạm nhân.

Ngày 13/12, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã thực hiện lệnh bắt giam 4 tháng đối với đại úy Nguyễn Doãn Tú, cán bộ ở một phân trại thuộc Trại giam Thủ Đức (Z30D, Bộ Công an), đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).
Đại úy Nguyễn Doãn Tú bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Dùng nhục hình” được quy định tại điều 373 của Bộ luật Hình sự.
Dung nhuc hinh voi pham nhan, can bo trai giam Z30D bi bat
Ảnh minh họa. 
Đại úy Tú đã có hành vi dùng nhục hình đối với một phạm nhân đang thi hành án phạt tù khi đưa phạm nhân này đi lao động. Sau đó, phạm nhân này đã làm đơn tố cáo. Một tháng trước, khi nạn nhân tố cáo, đại úy Tú bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
Các quyết định khởi tố đã được Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp (Vụ 6, Viện KSND Tối cao) phê chuẩn.
Việc khởi tố, bắt giam đã được Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phối hợp với Trại giam Z30D thực hiện đúng quy trình tố tụng và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước khi di lý Nguyễn Doãn Tú vào TPHCM. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Khám xét nhà Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội:

Nguồn: THĐT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)