Du xuân không đội mũ bảo hiểm, nhiều người mang ‘giấy phạt’ về nhà

Google News

Trong dịp nghỉ Tết, nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ hay vi phạm quy định về nồng độ cồn bị lực lượng chức năng xử phạt.

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân Thủ đô đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hay vô tư vượt đèn đỏ, uống rượu bia rồi tham gia giao thông.

Du xuan khong doi mu bao hiem, nhieu nguoi mang ‘giay phat’ ve nha

Du xuan khong doi mu bao hiem, nhieu nguoi mang ‘giay phat’ ve nha-Hinh-2

Nhiều người dân vô tư không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Sau ít phút lập chốt tại ngã tư Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Anh Đặng Đ. N., đi xe máy mang BKS 29M1 – 872.XX không đội mũ bảo hiểm, dù trên xe có mũ.

Du xuan khong doi mu bao hiem, nhieu nguoi mang ‘giay phat’ ve nha-Hinh-3

Du xuan khong doi mu bao hiem, nhieu nguoi mang ‘giay phat’ ve nha-Hinh-4

Mặc dù mang theo mũ bảo hiểm nhưng anh N. không đội

Du xuan khong doi mu bao hiem, nhieu nguoi mang ‘giay phat’ ve nha-Hinh-5

Anh N. đã bị tổ công tác xử phạt 500 nghìn đồng

Tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt anh N. 500 nghìn đồng với lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Chị Đỗ H. A (Thành Công, Ba Đình) giải thích lý do không đội mũ bảo hiểm là do ngày Tết, chỉ đi cự ly gần nên chủ quan.

Không chỉ xử lý các trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Tổ công tác còn tiến hành đo nồng độ cồn với các trường hợp có biểu hiện nghi vấn.

Du xuan khong doi mu bao hiem, nhieu nguoi mang ‘giay phat’ ve nha-Hinh-6

Nhiều người dân ủng hộ việc công an kiểm tra và xử phạt nghiêm người dân vi phạm. Anh Bùi Đình Huy, điều khiển xe máy mang BKS 29H2 – 073.XX vui vẻ khi tổ công tác dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

“Tôi thấy việc kiểm tra này nên làm, bởi nhiều người thường sử dụng rượu bia vào dịp Tết rồi tham gia giao thông, rất nguy hiểm cho bản thân và người khác”, anh Huy chia sẻ.

Anh Nguyễn Tuấn (Ngọc Hà, Ba Đình) đang cùng vợ và con trai đi chúc Tết gia đình thì được tổ công tác dừng xe yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Anh Tuấn cho hay, mình ủng hộ lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm này.

“Từ khoảng 1 - 2 năm trở lại đây, báo, đài nói nhiều về việc uống rượu bia rồi lái xe bị xử phạt nặng nên đi khi chúc Tết không còn tình trạng ép nhau uống rượu nữa. Bản thân tôi khi đi chúc Tết được mời rượu cũng chỉ nhấc chén lên, đặt chén xuống cho vui chứ không uống”, anh Tuấn cho biết.

Đại úy Lê Thanh Bình, cán bộ Đội CSGT số 3 thông tin, trong những ngày nghỉ Tết, người dân thường có tâm lý chủ quan vì thấy đường vắng vẻ, nghĩ ngày Tết lực lượng CSGT không xử phạt nên không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ hay chở quá số người quy định.

Một số người cho rằng ngày Tết, phải có chén rượu, cốc bia mới vui nên thường sử dụng rồi tham gia giao thông. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nên lực lượng chức năng sẽ liên tục ứng trực trên đường để xử lý vi phạm.

“Chúng tôi cương quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Không vì kiêng nể ngày Tết mà xuê xoa, bỏ qua vi phạm”, Đại úy Lê Thanh Bình cho biết.

Theo Đình Hiếu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)