Du khách Trung Quốc tự ý ngồi lên xe trưng bày ở bảo tàng

Google News

(Kiến Thức) - Dù có biển cấm nhưng nhóm nữ du khách Trung Quốc vẫn tự ý ngồi lên xe trưng bày để chụp ảnh gây phản cảm, khiến nhiều người bức xúc.

Trước đó, chiều 12/3, nhóm du khách Trung Quốc đến bảo tàng Đà Nẵng ở đường Trần Phú tham quan. Tại đây, nhiều phụ nữ trong đoàn tự ý  ngồi lên chiếc xe lôi trưng bày để chụp hình.

Chứng kiến hành động này, anh Phạm Thắng (du khách Việt Nam) ra hiệu cho nữ du khách bước xuống xe, ra khỏi khu vực cấm. Tuy nhiên, những người này vẫn cố tình ngồi lên hiện vật.

Du khach Trung Quoc tu y ngoi len xe trung bay o bao tang
Nhóm du khách tự ý ngồi lên xe trưng bày. 

“Khu vực đó cấm ngồi lên xe chụp hình. Tôi khua tay nói “No - No” rồi nhưng mấy du khách này vẫn cứ trèo qua dải ngăn cách và ngồi lên xe để chụp ảnh. Thậm chí có người còn chống tay về phía tôi nói to"-  anh Thắng cho biết.

Bức xúc với hành động của đoàn khách này, anh Thắng đã chụp hình đăng tải lên Facebook. Bài viết đã thu hút nhiều bình luận bất bình trước thái độ của nhóm du khách này.

Du khach Trung Quoc tu y ngoi len xe trung bay o bao tang-Hinh-2
Chiếc xe nhóm du khách chụp  ảnh. 

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện (Giám đốc bảo tàng Đà Nẵng) cho biết vụ việc bước hẳn lên xe ngồi thì rất ít người hành động như vậy, những khu vực trưng bày đều bố trí rào chắn, có biển báo cầm sờ vào hiện vật.

Theo ông Thiện, bảo tàng Đà Nẵng thường xuyên yêu cầu hướng dẫn viên nhắc nhỡ du khách đến tham quan nhưng lượng du khách quá đông nên gặp khó khăn trong việc quản lý và không khỏi xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)