Hà Nội: 6 trẻ nhỏ uống thuốc diệt chuột nhập viện cấp cứu

Google News

(Kiến Thức) - Khi thấy lọ nhựa trong suốt có dung dịch màu đỏ, nhóm 6 trẻ em đã chia nhau uống rồi phải nhập viện cấp cứu. Lọ dung dịch được xác định là thuốc diệt chuột do một phụ nữ để quên bên ven đường.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 17h ngày 12/3, nhóm trẻ em tại xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đi chơi nhặt được một chiếc túi bên trong chứa lọ nhựa trong suốt có dung dịch màu đỏ. Tiếp đó, có khoảng 6 em nhỏ đã chia nhau uống dẫn đến ngộ độc.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Thảng - trưởng Công an xã Tốt Động cho biết, nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định do người phụ nữ bán hàng rong đã để quên chiếc túi ở ven đường, nhóm trẻ em đi chơi ngang qua đã nhặt được rồi uống.
Ha Noi: 6 tre nho uong thuoc diet chuot nhap vien cap cuu
Ảnh minh họa. 
“Lọ thuốc diệt chuột nhỏ bằng nhựa trong suốt chứa dung dịch màu đỏ để trong chiếc túi khiến các cháu tò mò mở ra uống dẫn đến ngộ độc” - ông Thảng thông tin.
Theo ông Thảng, tiếp nhận thông tin lực lượng chức năng khẩn trương đến hiện trường để xử lý. Bước đầu xác định, người phụ nữ bán hàng rong để quên túi ven đường là Đỗ Thị Yên (SN 1974, trú xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ).
Trong diễn biến liên quan, sáng ngày 13/3, bác sĩ Nguyễn Thành Nam - Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) cho biết, hiện khoa đang điều trị cho 5 trẻ (trẻ nhỏ nhất 4 tuổi, lớn nhất 14 tuổi) bị ngộ độc thuốc diệt chuột.
Ngoài ra, tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) các bác sĩ đang điều trị cho một bệnh nhân 17 tuổi ngộ độc thuốc chuột.
Những bệnh nhân trên đều là các trẻ đã uống lọ thuốc diệt chuột. Hiện các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)