Dự báo thời tiết 3/4: Miền Bắc tạnh ráo

Google News

Dự báo thời tiết ngày 3/4, miền Bắc tạnh ráo và có nắng ở nhiều nơi. Trung Bộ, đặc biệt từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng diện rộng. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối mưa giông.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (3/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; riêng vùng ven biển có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%.
Khu vực phía Tây Bắc Bộ và từ Đà Nẵng đến Phú Yên cũng có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ. Riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ, ngày mai (4/4), sẽ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.
Nắng nóng ở các khu vực phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng kéo dài đến ngày 5/4.
Du bao thoi tiet 3/4: Mien Bac tanh rao
Thủ đô Hà Nội vẫn nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà 
Trong khi đó, ở phía Đông Bắc Bộ, sáng sớm vẫn có hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, nhưng sẽ nhanh chóng dứt mưa chuyển nắng hoàn toàn. Khu vực này, nhiệt độ sẽ tăng lên ngưỡng 29-31 độ.
Thời tiết Hà Nội hôm nay nằm trong hình thái thời tiết vùng Đông Bắc Bộ với mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào sáng sớm, trưa trời nắng, nền nhiệt tăng khá mạnh, có nơi trên 30 độ. Đêm trời se lạnh.
Ngày đầu tuần ở Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có những thay đổi, trời nắng sớm, nhưng cường độ giảm. Nền nhiệt ở Tây Nguyên còn 30-33 độ, không còn nơi nào xảy ra nắng nóng; còn Nam Bộ cũng giảm còn 33-35 độ, nóng chỉ còn xuất hiện cục bộ ở các tỉnh miền Đông.
Tuy nhiên, đặc biệt lưu ý về chiều tối ở cả 2 khu vực này có khả năng xuất hiện mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 3/4:
Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ; riêng khu vực Tây Bắc 32-34 độ, có nơi trên 35 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng vùng ven biển có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ; riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 37 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng phía Bắc có nơi trên 35 độ.
Tây Nguyên
Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.
Nam Bộ
Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.
Hà Nội
Nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Đêm trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ, có nơi trên 30 độ.
Theo Bảo Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)