Dự báo thời tiết 28/11: Hà Nội bừng nóng trước khi lạnh mạnh

Google News

Dự báo thời tiết ngày 28/11, hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có mưa ở vài nơi, trong đó từ Bắc Trung Bộ trở ra trưa chiều hửng nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông chiều tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (28/11), các tỉnh, thành Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sau buổi sáng sớm âm u, có sương mù và mưa vài nơi thì đến trưa chiều hửng nắng. Nền nhiệt trong ngày tăng khá mạnh với mức cao nhất đến 32 độ; nhiệt độ thấp nhất chênh lệch, ở Tây Bắc là 20 độ và Đông Bắc là 22 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng trở vào tuy trời có nắng nhưng sẽ xuất hiện mưa rào bất chợt vài nơi; riêng Tây Nguyên, Nam Bộ mưa vào chiều tối. Nhiệt độ trong ngày cao nhất ở mức 32-33 độ; đêm hạ khoảng 10 độ nên trời khá dịu mát.

Tuy nhiên, chỉ 1-2 ngày nữa, hầu hết các khu vực trên cả nước đón thời tiết xấu.

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng đêm mai (29/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất kể từ đầu mùa đông.

Du bao thoi tiet 28/11: Ha Noi bung nong truoc khi lanh manh

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sắp đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông. Ảnh minh họa: Phạm Hải; Hoàng Hà (ảnh dưới)

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 12-15 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm 29-30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 1-3/12, khả năng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại.

Từ ngày 30/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9; khu vực vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2-4m; khu vực Bắc Biển Đông sóng biển cao 4-6m; biển động mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 28/11:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Đêm và sáng vùng núi trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Du bao thoi tiet 28/11: Ha Noi bung nong truoc khi lanh manh-Hinh-2

Hà Nội Dự báo thời tiết 28/11/2022
Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3
Nhiệt độ cao nhất:30-32 độ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Du bao thoi tiet 28/11: Ha Noi bung nong truoc khi lanh manh-Hinh-3

Miền Bắc rét đậm giữa tuần sau, Biển Đông khả năng có áp thấp nhiệt đới
Không khí lạnh mạnh tác động tới miền Bắc từ giữa tuần sau (ngày 30/11). Từ 1-3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng.

Du bao thoi tiet 28/11: Ha Noi bung nong truoc khi lanh manh-Hinh-4

Đợt rét đậm đầu tiên vào đầu tháng 12, nhiệt độ hạ rất sâu
Đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 3/12, với nhiệt độ ở miền núi phía Bắc xuống khoảng 12-13 độ vào buổi đêm. Từ 5-8/12, là khoảng thời gian có nhiệt độ xuống sâu nhất.
Theo Bảo Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)