Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ hoạt động cuối năm 2019?

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được gấp rút thi công và đã hoàn thành 70% khối lượng, dự kiến công trình sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019.

Liên quan đến việc xây dựng tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa cho biết, công trình vẫn đang được thi công bình thường và đã hoàn thành được 70% khối lượng. Dự kiến đến cuối năm 2019, đầu năm 2020 sẽ đi vào hoạt động.

Hiện tổng mức đầu tư xây dựng công trình Metro Bến Thành - Suối Tiên là 17.388 tỷ đồng, nhưng do những yếu tố thực tế phát sinh so với tư vấn thiết kế ban đầu nên TP HCM vẫn đang chờ ý kiến từ Trung ương để được chấp thuận tăng tổng mức đầu tư lên 47.325 tỷ đồng.

Du an Metro Ben Thanh - Suoi Tien se hoat dong cuoi nam 2019?

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên dự tính sẽ đưa vào hoạt động cuối năm 2019. 

“Bên cạnh đó, TP HCM đã ký hiệp định vay vốn với phía đối tác Nhật Bản, 35.000 tỷ đồng đã sẵn sàng, chờ cấp có thẩm quyền gật đầu thì TP sẽ có nguồn tiền này. Trong thời gian này, TP HCM đã tạm ứng kinh phí để dự án được tiếp tục. Quá trình triển khai dự án của đối tác Nhật Bản cũng được giám sát của Quốc hội và HĐND TP HCM xác định đạt chất lượng rất tốt”, ông Tuyến cho biết.

Ngoài ra, TP HCM cũng đang có chủ trương thuê tư vấn nước ngoài để hỗ trợ nghiên cứu xây dựng không gian ngầm trên cơ sở các công trình có sẵn.

Cụ thể, TP sẽ phát triển Trung tâm thương mại ngầm gắn với các tuyến metro số 1, 2, 3, 4, 5. Quy hoạch ngầm sẽ phải triển khai nhanh để TP định hướng hạn chế xây dựng các công trình có độ sâu nhất định vào lòng đất.

Tố Nhã

>> xem thêm

Bình luận(0)