Đồng Nai: Điều tra vụ Chủ tịch Hội Nông dân bị đe dọa sát hại

Google News

Công an TP Biên Hòa đang điều tra vụ việc ông Huỳnh Thanh Phương, Chủ tịch Hội nông dân phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai bị đe dọa sát hại.

Chiều ngày 18/6, Ông Vương Huy Đào, Bí thư Đảng ủy phường Phước Tân, TP Biên Hòa xác nhận với phóng viên Báo Tri Thức và Cuộc Sống, địa phương đã báo cáo Thành ủy Biên Hòa và các cơ quan liên quan về việc ông Huỳnh Thanh Phương, Chủ tịch Hội Nông dân của phường bị đối tượng lạ đe dọa sát hại.
Dong Nai: Dieu tra vu Chu tich Hoi Nong dan bi de doa sat hai
Trụ sở UBND phường Phước Tân, nơi ông Huỳnh Thanh Phương làm việc.
Theo trình bày của Chủ tịch Hội Nông dân phường Huỳnh Thanh Phương: Chiều 10/6, chị N.T.T.H. (sinh năm 1981, ngụ phường Phước Tân), gọi điện thoại cho một người quen biết có biệt danh “Xăm Lùn” để hỏi chuyện cá nhân. Biết chị H. là bạn thân với ông Phương nên “Xăm Lùn” đã thông báo với chị H. về việc có một đối tượng đã theo dõi và “xử lý- giết” hụt ông Huỳnh Thanh Phương vào ngày 9/6, trong khi ông Phương đi từ TP HCM về TP Biên Hòa. Khi chị H. hỏi lại thì “Xăm Lùn” không tiết lộ danh tính đối tượng mà cho biết, đối tượng lạ này sẽ tiếp tục “xử lý-giết” ông Phương trong thời gian một tháng (từ 11/6 đến 11/7). Nội dung cuộc điện thoại giữa chị H. và “Xăm Lùn” được chị H. ghi âm lại và chuyển cho ông Phương. Sau đó, lo lắng về tính mạng của mình, ông Phương đã báo cáo với Công an TP Biên Hòa, gửi kèm theo file ghi âm cuộc gọi điện thoại.
Trước sự việc trên, Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Biên Hòa đã làm việc với ông Phương và chị H. Đồng thời Công an TP Biên Hòa cử cán bộ điều tra lập biên bản nội dung làm việc để điều tra, xác minh làm rõ. Quá trình điều tra xác minh, Công an TP Biên Hòa khuyến cáo ông Phương cần cảnh giác trong những tình huống được cho là bất thường.
Theo ông Phương, thời gian gần đây bản thân không có mâu thuẫn với ai.
Hiện, vụ việc đang được Công an TP Biên Hòa xác minh làm rõ.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(0)