Doanh nghiệp biến nước đóng bình từ nước mương: Sở Y tế Hải Phòng ở đâu?

Google News

Sở Y tế thành phố Hải Phòng ở đâu trong suốt thời gian dài, để Công ty TNHH Phúc Hà sử dụng nước thải sản xuất nước đóng bình bán ra thị trường?

Qua quá trình xác minh, kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Phúc Hà, Đội quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội QLTT số 4, thuộc Cục QLTT Hải Phòng tiến hành kiểm tra phát hiện, quy trình sản xuất nước đóng bình của cơ sở này là: bơm nước từ mương lên, qua các quy trình lọc thô và lọc bằng máy móc, sau đó đóng bình, dán màng co với nhãn hiệu Vimass Núi Voi rồi được vận chuyển đi tiêu thụ.
Ông Trịnh Quang Dũng, Phó đội trưởng, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng, cho biết: “Đoàn kiểm tra kiểm tra cơ sở thực tế chi tiết thì phát hiện cơ sở này lấy nước từ mương nước ngay phía sau xưởng sản xuất. Ngay thời điểm chúng tôi kiểm tra đã phát hiện một số nội dung và một số dấu hiệu vi phạm của cơ sở. Một số giấy tờ về điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở là đã hết hạn. Tới đây sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn thành để phố tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật”.
Doanh nghiep bien nuoc dong binh tu nuoc muong: So Y te Hai Phong o dau?
 Mương nước được Công ty TNHH Phúc Hà sử dụng để sản xuất nước uống đóng bình.
Tuyến mương quanh khu vực thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão này, bao năm qua là nguồn cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, đồng thời là nơi chứa nước sinh hoạt của nhân dân thôn Phương Chử Đông. Thế nhưng, nguồn nước ô nhiễm như vậy lại được Công ty TNHH Phúc Hà sử dụng để sản xuất nước uống đóng bình.
Trong suốt một thời gian dài, mỗi ngày có khoảng 200 bình nước uống, mỗi bình có dung tích 20 lít mang nhãn hiệu Vimass Núi Voi, được Công ty sản xuất từ nguồn nước nhiễm bẩn và đưa ra thị trường. Nơi tiêu thụ là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thuộc huyện An Lão với giá từ 9- 10 nghìn đồng/bình.
Ông Nguyễn Văn Thiện, đại diện Công ty TNHH Phúc Hà, thừa nhận việc cơ sở này đang lấy nguồn nước ở dưới mương. “Cơ sở của tôi sản xuất từ năm 2008 và cung cấp cho tất cả các cơ quan ban ngành của huyện cộng với các đại lý của nhân dân. Và đến năm 2012 thì bắt đầu cung cấp cho một số trường học”..
Ông Trần Thành Vin, Cục trưởng Cục QLTT thành phố Hải Phòng, cho biết: “Từ việc này, Quản lý thị trường sẽ phối hợp với cảnh sát môi trường và Sở Y tế kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng nước. Hiện nay giấy phép của cơ sở này hết hạn, không gia hạn chính vì thế sau khi đợi kết luận mới xử lý về hành chính hoặc là nếu có dấu hiệu của nguồn nước không đảm bảo, độc hại thì sẽ chuyển hồ sơ sang công an”.
Doanh nghiep bien nuoc dong binh tu nuoc muong: So Y te Hai Phong o dau?-Hinh-2
 Vòi dẫn nước từ mương lên phục vụ việc đóng bình.
Điều đáng nói là, tại thời điểm kiểm tra, giấy phép hoạt động kinh doanh của cơ sở sản xuất nước đóng bình nhãn hiệu Vimass Núi Voi của công ty TNHH Phúc Hà đã hết hạn sử dụng từ năm 2018, nhưng suốt từ đó đến nay, trong thời gian dài và hiện cơ sở này vẫn hàng ngày tuồn ra thị trường hàng trăm bình nước mang danh nước uống tinh khiết, tiệt trùng, đã được kiểm nghiệm.... đánh lừa người tiêu dùng. Trong khi nhiệm vụ chính để kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất nước đóng chai, đóng bình này là Sở Y tế Hải Phòng thì vẫn đang vòng vo câu chuyện kiểm tra, quản lý.
Câu hỏi đặt ra là: Sở Y tế thành phố Hải Phòng đang ở đâu, trong suốt thời gian dài, để Công ty TNHH Phúc Hà sử dụng nước thải, nước không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để sản xuất nước đóng bình, đưa ra tiêu thụ trên thị trường mỗi ngày hàng trăm bình mà không hề hay biết?./
Theo Phạm Hạnh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)