7 lý do thêm dứa vào chế độ ăn để giảm cân hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Nếu muốn giảm cân để giúp cơ thể khỏe khoắn và thon gọn thì hãy bổ sung dứa ngay vào chế độ ăn. Dứa không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho giảm cân của bạn.

Dứa giúp giảm cân như thế nào?
1. Chứa ít calo
Dứa có lượng calo thấp. Một miếng dứa 84g chỉ chứa 42 calo nên đây là loại quả hoàn hảo cho người muốn giảm cân. Dứa cũng chứa nhiều nước giúp bạn no lâu và giúp bạn thỏa cơn đói bất chợt.
2. Chứa ít carbohydrate
Thay vì ăn các tinh bột đã tinh chế, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn một chén dứa thái lát sẽ làm thỏa cơn thèm ngọt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thực phẩm chứa carbohydrate kết hợp với thay đổi về lối sống sẽ giúp bạn giảm cân.
7 ly do them dua vao che do an de giam can hieu qua
 
3. Chứa các enzym phân giải protein
Bromelain là enzym phân giải protein giúp phá vỡ phân tử protein. Đây là enzym có nhiều trong dứa và có chứa các chất chống viêm. Một nghiên cứu trên chuột với chế độ ăn giàu chất béo cho thấy bromelain trong nước ép dứa giúp hỗ trợ giảm cân nhờ điều hòa nồng độ leptin huyết thanh và nồng độ insulin
4. Giúp hỗ trợ tiêu hóa
Bromelain trong dứa có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, phá vỡ phân tử protein và giúp hấp thụ dinh dưỡng. Tiêu hóa thức ăn tốt giúp làm giảm đầy hơi và giảm cân.
5. Nguồn cung chất xơ dồi dào
165g dứa chứa 2.3 g chất xơ. Chất xơ ở dạng hòa tan và không hòa tan đều giúp giảm cân khi được bổ sung nhiều chế độ ăn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
7 ly do them dua vao che do an de giam can hieu qua-Hinh-2
 
6. Kiểm soát cơn thèm ăn
Nếu thèm ăn vặt, bạn có thể cắt nhỏ dứa để ăn. Do giàu chất xơ, nước nên dứa giữ cho dạ dày no lâu. Dứa giàu chất xơ giúp kiểm soát cơn thèm ăn, chứng liệt dạ dày, do đó giúp bạn cắt giảm nạp calo không cần thiết và hỗ trợ giảm cân.
7. Cung cấp nhiều mangan
Dứa là trái cây giàu mangan. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ mangan tỉ lệ nghịch với béo bụng và rối loạn chuyển hóa. Vì thế, uống nước ép dứa hoặc ăn dứa sẽ giúp giảm cân.
 

Mời độc giả theo dõi video: Hướng dẫn bài tập giảm cân


Minh Bùi (Theo Stylecraze)

>> xem thêm

Bình luận(0)