Điều tra lại vụ đánh chết người vì nghi trộm điều

Google News

Gia đình ông Hòa nhiều lần bị mất trộm điều nhưng không bắt được thủ phạm. Khi phát hiện Dũng đi vào khu vực rẫy của mình, bị cáo đã dùng hung khí đâm chết nạn nhân.

Ngày 15/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa bị cáo Lê Khánh Hòa (62 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) ra xét xử về tội Giết người. Phiên tòa vụ án dùng hung khí đâm chết nạn nhân mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Hòa. Đồng thời, gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo xin hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.
Dieu tra lai vu danh chet nguoi vi nghi trom dieu
Bị cáo Lê Khánh Hòa tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa. 
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29/9/2016, Hòa bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 10 năm tù.
Theo bản án sơ thẩm, rẫy điều của gia đình ông Hòa ở xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, thường xuyên bị mất trộm. Khoảng 3h sáng ngày 28/2/2016, ông Hòa mang theo cây đinh ba đi bắt trộm.
Khi phát hiện Nguyễn Tiến Dũng chạy xe vào rẫy của mình, ông Hòa nghi ngờ anh Dũng là người ăn trộm điều nên đã đi theo và rút chìa khóa xe máy của anh này. Sau đó, ông Hòa yêu cầu anh Dũng về nhà của mình để nói chuyện và dẫn đến hai bên cãi nhau.
Khi thấy anh Dũng ném bịch hạt điều xuống đất và có ý định đánh nhau, ông Hòa liền cầm cây đinh ba đưa về phía anh Dũng và dọa đâm. Nghe vậy, anh Dũng dắt xe máy bỏ đi.
Một lúc sau, ông Hòa gọi điện cho con gái và con rể thì bị anh Dũng phát hiện, thanh niên này xông đến đoạt lấy điện thoại của ông Hòa. Trong lúc hai bên giằng co, ông Hòa ngã xuống đất thì bị Dũng xông tới đấm vào gáy. Sau đó, anh này lấy lại chìa khóa xe và bỏ đi.
Tuy nhiên, anh Dũng chỉ chạy được một đoạn thì xe máy bị vướng vào gốc cây điều. Thấy vậy, ông Hòa cầm hung khí chạy tới hăm dọa, không cho Dũng đi. Tức giận, nam thanh niên xông vào định đánh ông Hòa thì bị chủ vườn điều dùng cây đinh ba đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong.
Tại phiên tòa ngày 15/8, HĐXX cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm nên quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Đồng Nai để điều tra lại.
Theo Kỳ Hoa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)