Bé gái mới sinh bị bỏ rơi cùng lá thư đáng trách của người mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Mang thai bị người yêu ruồng bỏ, sau khi sinh, con mới được 15 ngày tuổi Nga đã bỏ lại đứa bé cho một người hảo tâm cùng lá thư đáng trách nhờ nuôi hộ.

Hai ngày nay, người dân ở ngõ 442 đường Phạm Văn Đồng (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn chưa khỏi xót xa, bàn tán về vụ việc bé gái gần 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi cùng lá thư nhờ người nuôi hộ.
Theo người dân, người mẹ bỏ rơi con cùng lá thư đẫm nước mắt tên Nga (SN 1995, quê ở Nghệ An). Chiều 29/7, Nga vào bệnh viện Thanh Nhàn đẻ mổ. Sau đó, được chị Phạm Thị Ly Hòa (33 tuổi, quê Lạng Sơn) - đang thuê trọ và bán hàng tạp hóa ở trong ngõ 442 (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) vào thăm. Thương hoàn cảnh Nga từ quê ra Hà Nội không có ai bên cạnh nên chị Hòa cho Nga về ở nhờ.
Be gai moi sinh bi bo roi cung la thu dang trach cua nguoi me
 Bé gái gần 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi nhờ người khác nuôi hộ.
Sáng 16/8, chị Phạm Thị Ly Hòa cho biết: "Cách đây hơn 10 ngày tôi tình cờ đọc được câu chuyện trên mạng xã hội nói về một người mẹ trẻ có thai nhưng bị người yêu ruồng bỏ. Đến ngày chuyển dạ sinh con ở trong viện nhưng không có tiền đóng viện phí. Thấy hoàn cảnh cô gái thương hại, đáng thương vì giống hoàn cảnh của bản thân nên tôi cùng một số người bạn vào bệnh viện để giúp đỡ cô gái.
Khi tôi thấy em ấy khóc tôi đã động viên em cố vượt qua. Do ra viện em ý không có người thân, không có chỗ ở nên tôi bảo về khu nhà tôi tìm phòng trọ ở có gì chị em cùng nương tựa vào nhau. Tuy nhiên tôi về quanh khu trọ của mình tìm không còn phòng nên tôi bảo cô ấy về dọn về nhà trọ tôi ở tạm".
Be gai moi sinh bi bo roi cung la thu dang trach cua nguoi me-Hinh-2
 Chị Hòa vừa chăm sóc cháu bé vừa kể lại thông tin sự việc.
Theo chị Hòa, sau khi cho hai mẹ con Nga về ở được một tuần thì đến hôm 14/8, Nga nói với chị Hòa về quê làm giấy khai sinh cho con và nhờ chị Hòa trông cháu giúp 1, 2 ngày.
Tuy nhiên, sau khi đưa Nga ra bến xe Mỹ Đình, chị Hòa quay về nhà,  mở túi đồ thay tã cho cháu bé thì tá hỏa phát hiện một lá thư đẫm nước mắt của Nga,với một triệu đồng nhờ chị chăm sóc con giúp vì bản thân không có khả năng.
Chị Hòa đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng ngay sau đó. Hiện tại cháu bé vẫn được chị Hoa chăm sóc tại gia đình.
Nội dung bức thư đẫm nước mắt của người mẹ bỏ rơi con:
Em gửi chị!
Chị ơi, em xin lỗi chị và mọi người vì hiện tại em không có khả năng để nuôi con em. Em cảm ơn chị và mọi người đã yêu thương và cưu mang mẹ con em trong thời gian qua.
Em nghĩ rồi chị ạ, em rất yêu con nhưng em còn trẻ phải đi làm, phải làm lại cuộc đời để sống tốt hơn sau này. Em không thể đem con em theo được vậy nên em gửi chị và em nhờ chị chăm sóc, dạy dỗ giúp em. Chị hãy yêu thương con bé nhé, nó đã thiệt thòi lắm rồi chị ạ!
Be gai moi sinh bi bo roi cung la thu dang trach cua nguoi me-Hinh-3
 Lá thư đẫm nước mắt của cô gái bỏ rơi con nhờ người khác nuôi hộ.
Giờ em phải đi đây, em gửi lại chị 1 triệu của mọi người cho em khi còn ở trong viện để mua sữa cho con em. Em hứa khi công việc ổn định, thỉnh thoảng được nghỉ em sẽ về thăm con em chị ạ. Mong chị yêu thương con em như chính con chị chị nhé. Em tin chị và em nhờ chị chăm con giúp em ạ. Em nhớ ơn chị và mọi người ạ.
Em chưa có chồng nên em không thể về quê làm giấy khai sinh cho con em được. Em sợ gia đình em biết và ở quê họ coi thường gia đình em. Ẹm nhờ chị làm giấy tờ cho con em chị nhé!
Em xin lỗi vì đã nói dối nhờ chị chăm con để em về quê làm giấy khai sinh cho con em nhưng em không về được đâu chị ạ! Em xin lỗi vì em đi mà không bảo chị nhưng em có nỗi khổ tâm của em. Em mong chị hiểu cho em ạ. Hãy luôn yêu bé con và đừng tìm em. Khi nào ổn định em sẽ về thăm chị và bé. Em chào chị. Em xin lỗi. Ngoài chị ra chị đừng cho ai nuôi con em nhé!
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)