Dân Hà Nội kêu trời khỉ hoang “đại náo” từ mùng 3 Tết tới nay

Google News

(Kiến Thức) - Con khỉ hoang có trọng lượng khoảng 5kg, liên tục “đại náo” khu dân cư phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) suốt từ mùng 3 Tết tới nay khiến nhiều gia đình sống trong cảnh thấp thỏm lo âu.

Trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo Công an phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) xác nhận thông tin, trên địa bàn phường này hiện đang xuất hiện một con khỉ hoang nặng khoảng 5 kg thường xuyên quậy phá nhà người dân.
Theo lãnh đạo Công an phường Phúc Tân: Con khỉ xuất hiện trên địa bàn phường Phúc Tân từ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Ngày mùng 3, đơn vị tiếp nhận được thông tin từ phía người dân và đã có báo cáo kiến nghị lên Phòng tài nguyên quận Hoàn Kiếm cùng với đơn vị quản lý động vật hoang dã. Tuy nhiên hiện nay con khỉ vẫn loanh quanh trên địa bàn.
 Dù khó chịu nhưng người dân vẫn ném chuối và một số thức ăn khác cho khỉ hoang ăn, để hạn chế việc con khỉ quậy phá thêm.
“Trước mắt, phường đã tuyên truyền cho người dân trên địa bàn, dù người dân rất bức xúc nhưng phường yêu cầu không được bắn, giết con khỉ vì thuộc động vật thiên nhiên cần được bảo vệ. Biết là người dân thiệt thòi, thôi thì lúc nào thấy nó đói thì ném cho nó quả chuối để ăn và chờ các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý”, vị lãnh đạo Công an phường Phúc Tân nói.
Ngoài ra, vị lãnh đạo Công an phường Phúc Tân cũng khẳng định, chưa thể xác minh được nguồn gốc của con khỉ đại náo nhà dân này từ đâu.
Trước đó, theo phản ánh của người dân, con khỉ xuất hiện ở phường Phúc Tân thường xuyên vào vườn nhà dân để trộm trứng gà, bứt cà chua, bắt bồ câu và trêu các loài động vật nuôi trong nhà.
Thậm chí con khỉ còn leo trèo vào cả bên trong nhà người dân để quậy phá đồ đạc, tìm kiếm thức ăn khiến nhiều vật dụng gia đình người dân bị đổ vỡ.
Nhiều gia đình trên địa bàn phường Phúc Tân cũng cảnh giác, không cho con em ra ngoài chơi đùa khi không có người lớn, vì sợ khỉ hoang xuất hiện, trêu đùa gây nguy hiểm cho trẻ.
Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương xử lý.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)