Đã tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt trên sông Thương

Google News

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã xác định được nguyên nhân của tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Thương.

Ngày 11/6, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã xác định được nguyên nhân của tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Thương trong ngày 10/6 và nguồn cá đã được xác định khi có khoảng trên 10 tấn cá chết được thải ra môi trường...
Như Infonet đã thông tin, trưa ngày 10/6, hàng tấn cá chết nổi trắng sông Thương đoạn qua TP Bắc Giang. Cá chết gây mùi hôi thối mất vệ sinh môi trường đồng thời gây hoang mang trong dư luận.
Cá chết nổi trắng sông Thương. 
Ngày 11/6, Chi Cục thuỷ sản Bắc Giang cho biết, nguyên nhân cá chết hàng loạt là do hiện tượng thời tiết cực đoan. Do thời tiết nắng nóng, sau đó có mưa nhiều nên lượng ô-xy hòa tan trong nước thấp dẫn đến cá bị chết ngạt. Và nguồn các chết cũng được xác định là từ một gia đình phường Đà Mai, TP Bắc Giang để cá trôi ra sông. Trước đó tại hồ nuôi các gia đình này, đã có khoảng 10 tấn cá đã chết trước khi tràn ra sông Thương.
 Hơn chục tấn cá đã được thải ra sông Thương gây ô nhiễm môi trường.
Theo kết quả điều tra ban đầu, số cá chết nổi trên sông Thương ngày 10/6 là cá trong ao của gia đình ông Lê Xuân Sinh (tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang). Ông Sinh cũng cho biết, có khoảng 10 tấn cá trong ao của gia đình ông đã bị chết. Tuy nhiên, do không kiểm soát được nên dẫn đến một lượng lớn cá theo đường nước xả thải chảy qua ngòi Đa Mai dẫn vào sông Thương. Được biết, không chỉ có gia đình ông Sinh mà một số hộ dân nuôi cá dọc khu vực ngòi Đa Mai cũng có tình trạng cá chết.
Ngay sau khi xuất hiện tình trạng cá chết trắng trên sông Thương gây hoang mang dư luận, UBND thành phố Bắc Giang đã cử Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Duy Trọng làm trưởng đoàn xác minh và xử lý tình trạng này. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu gia đình ông Sinh đóng cửa xả nước thải từ ao ra ngòi Đa Mai đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị thành phố vớt toàn bộ số cá trên sông Thương.
Theo Infonet

Bình luận(0)