Cướp đâm người truy đuổi ở TP HCM: "Nếu thấy tội phạm vẫn sẽ không tha"

Google News

(Kiến Thức) - Trước sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo, Công an và đặc biệt là quần chúng nhân dân, nhóm thanh niên bị thương khi bắt cướp vô cùng phấn khởi, cho biết sẽ vẫn không thờ ơ khi thấy tội phạm.

Chiều 29/5, UBND quận Thủ Đức đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các công dân Dương Minh Quang (25 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng, tạm trú phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TPHCM), Bùi Văn Tiến (25 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) và Nguyễn Sơn Tùng (24 tuổi, quê tỉnh Bình Định) vì đã có thành tích trong việc bắt hai tên cướp đâm người truy đuổi ở TP HCM tối 28/5.
Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường (người đứng bìa trái) và Chủ tịch UBND quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh (người đứng bìa phải) trao giấy khen, tiền thưởng cho nhóm thanh niên bắt cướp.
Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thủ Đức trao giấy khen cho tập thể Đội CSHS, CSGT, Công an phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức. 
Xúc động trước sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Quận ủy, UBND, Công an quận và đặc biệt là tình cảm của quần chúng nhân dân, các anh Quang, Tiến bày tỏ niềm tự hào, vui mừng và khẳng định sẽ tiếp tục tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc; nếu thấy tội phạm sẽ không tha.
Anh Tùng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Lãnh đạo UBND quận Thủ Đức cho biết sẽ tổ chức thăm hỏi, trao giấy khen và tiền thưởng cho anh Tùng tại bệnh viện. 
Tại buổi tuyên dương, Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường đã biểu dương 3 thanh niên nói trên đã có hành động dũng cảm, cùng với quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng vừa bảo vệ tính mạng tài sản của mình; đồng thời tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn. Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thủ Đức cũng đã đề nghị bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức tích cực cứu chữa, chăm sóc cho anh Nguyễn Sơn Tùng đang điều trị tại đây. UBND quận Thủ Đức cũng đã trao tặng 2 anh Quang và Tiến mỗi người 3 triệu đồng; riêng anh Tùng là số tiền 5 triệu đồng.
Quận ủy, UBND quận Thủ Đức cũng đã tuyên dương, tặng bằng khen cho tập thể Đội CSHS, CSGT và Công an phường Linh Chiểu về thành tích truy bắt nhanh 2 tên cướp nguy hiểm trong vụ cướp tấn công người truy đuổi nói trên.

Chiều 29/5, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Danh (19 tuổi) và Lê Minh Hữu Nghĩa (20 tuổi, cùng quê tỉnh An Giang) về hành vi “Cướp giật tài sản” và “Cố ý gây thương tích”.

Công an quận Thủ Đức đang cug3 cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi "Cướp giật tài sản" và "Cố ý gây thương tích"...
Đối với 2 nghi can Lê Minh Hữu Nghĩa và Trần Ngọc Danh

Đây là 2 nghi can gây ra vụ dùng dao đâm trọng thương 3 người truy đuổi sau khi thực hiện vụ cướp chiếc ĐTDĐ xảy ra trên đường Kha Vạn Cân, phườg Linh Chiểu, quận Thủ Đức gây rúng động dư luận.

“Các đối tượng tuy tuổi đời còn nhỏ nhưng sớm hư hỏng, gây án rất tàn bạo và sẵn sàng dùng hung khí tấn công lại bất cứ ai truy đuổi trên đường chúng tẩu thoát”, Đại tá Tuấn cho biết.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)