Cười ra nước mắt với kẻ lừa đảo bị cao huyết áp

Google News

Kẻ lừa đảo bị cao huyết áp, nhiều lần lăn ra ngất xỉu, sùi bọt mép, mắt trợn ngược khiến công an phải lắc đầu.

Ngày 8-3, Công an xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Võ Văn Thành (SN 1949, quê huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).
Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 5-3, ông Thành ăn mặc lịch sự, trên tay cầm một tập hồ sơ tìm đến nhà bà Phạm Thị Cúc (SN 1962, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn). Lúc này, bà Nguyễn Thị Thuận (SN 1959, chị chồng bà Cúc) ở trong nhà, còn bà Cúc đang dọn dẹp phía sau nhà.
Thấy người lạ (ông Thành) vào giới thiệu là người quen của gia đình, bà Thuận liền gọi bà Cúc lên tiếp khách. Bà Cúc vội vàng chạy lên thì phát hiện "người quen" này chính là đối tượng lừa đảo gia đình bà vào tháng 10-2017. Bà Cúc liền tri hô hàng xóm đồng thời cùng bà Thuận ôm giữ thì bị ông Thành xô ngã rồi bỏ chạy.
Khi ra đến ngõ, ông Thành bị người dân xung quanh vây bắt. Lúc này, ông Thành lăn đùng ra ngất xỉu, miệng sùi bọt mép.
Khi lực lượng Công an xã Điện Hồng đến hiện trường, ông Thành tỉnh dậy nhưng khi công an đưa về trụ sở lấy lời khai thì ông Thành lại lăn đùng ra sàn nhà. Sợ có chuyện chẳng lành, công an đưa ông Thành đến trạm xá kiểm tra thì huyết áp của người này lên đến 200 buộc công an phải gọi xe cấp cứu đưa gấp đến bệnh viện ở huyện Đại Lộc.
Sau khi điều trị ổn định, Công an xã Điện Hồng đưa ông Thành về trụ sở làm việc thì ông này lại "lên cơn" ngất xỉu, sùi bọt mép, mắt trợn ngược buộc công an tiếp tục đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Theo Công an xã Điện Hồng, dù lập biên bản vi phạm hành chính nhưng khó thu được tiền phạt của ông Thành vì đối tượng này không hề có một đồng trong túi, công an còn phải bỏ tiền ra trả viện phí cho ông Thành.
Thành liên tục ngất xỉu, sùi bọt mép khi bị phát hiện (Ảnh cắt từ video) 
Đáng nói, trong người ông này không hề có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Điện thoại có 2 sim nhưng không có số nào liên lạc được. Công an xác minh ở huyện Hoài Nhơn thì có được thông tin ông Thành ở địa phương nhưng ông này lưu lạc khắp nơi nhiều năm nay, công an không thể liên lạc được với người thân.
"Thời điểm ngày 5-3, đối tượng chưa thực hiện hành vi lừa đảo nên không có cơ sở xử lý hình sự. Trong khi đó 2 lần làm việc ông này bị ngất xỉu, huyết áp cao như vậy nên chúng tôi đành "buông tay", lỡ có chuyện gì không ai gánh nổi" – một lãnh đạo Công an xã Điện Hồng cho hay.
Về việc ông Thành lừa đảo gia đình bà Cúc, ông Nguyễn Hòa (SN 1964, chồng bà Cúc) kể, tháng 10-2017, ông Thành vào nhà ông giới thiệu "con của dì Chín". Vì bà Cúc có người dì thứ chín ở Đà Lạt nên ông Hòa tưởng thật. Khi ông Hòa định hỏi Thành là con thứ mấy của bà Chín thì bà Cúc nghĩ ngay đến người con của bà Chín đang sinh sống ở Vũng Tàu nên liền buột miệng: "Em có phải là đứa ở Vũng Tàu không?", Thành đáp ngay: "Dạ phải".
Để tạo lòng tin, Thành hỏi thăm sức khỏe từng người trong gia đình ông Hòa. Khi vợ chồng ông Hòa bắt đầu tin tưởng, Thành bảo: "Mẹ em có gửi 3 thùng trái cây về biếu vợ chồng anh chị. Xe gần về đến thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) rồi, anh Hòa ra chở giúp em với nhé".
Sau đó, Thành đưa số điện thoại nhà xe cho ông Hòa để ông đi lấy hàng. Tin lời, ông Hòa lấy xe máy chạy ra ngã ba Vĩnh Điện để chờ lấy "quà" mà người dì gửi về.
Khi ông Hòa vừa đi, Thành bắt đầu tâm sự với bà Cúc rằng trên xe khách ngoài 3 thùng trái cây biếu vợ chồng bà Cúc còn mấy thùng hàng của Thành. Tuy nhiên, Thành bị móc ví nên không còn đồng nào, chỉ có tiền trong thẻ nhưng cây ATM ở xa chưa rút được. Thành nói bà Cúc cho mình mượn 5 triệu đồng để lấy hàng rồi trả lại sau.
Nghĩ chị em trong nhà, giờ Thành gặp khó khăn nên bà Cúc liền lấy tiền cho gã mượn. Vì chỉ còn ít tiền nên bà Cúc đưa cho Thành 1,5 triệu đồng. Sau khi cầm được tiền, "người bà con" bỏ đi mất dạng.
Về phần ông Hòa, chờ mãi không thấy quà đâu, trong khi gọi số điện thoại nhà xe mà Thành đưa thì không liên lạc được. Hết cách, ông Hòa đành chạy xe máy về nhà thì nghe bà Cúc thuật lại chuyện người "bà con" mượn tiền. Lúc này, hai vợ chồng mới tá hỏa biết mình bị lừa.
Liên quan đến ông Thành, sau khi người dân quay video cảnh người này ngất xỉu khi bị dân vây bắt tung lên mạng, nhiều người cho biết đã bị người này đến nhà lừa tiền với chiêu thức tương tự.
Theo Trần Thường/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)