Liên quan đến vụ việc nhiều
cư dân New City kêu cứu vì có nguy cơ bị chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) ra thông báo sẽ tiến hành ngừng cung cấp điện, nước, các dịch vụ khác liên quan; đồng thời buộc khách hàng phải ngay lập tức bàn giao lại Căn hộ cho chủ đầu tư kể từ thời điểm sau ngày 20/1 với lý do những hộ cư dân này vi phạm thỏa thuận thanh toán, ngày 22/1, UBND quận 2, TP HCM cho biết đã nhận được đơn kêu cứu của cư dân và đã có hướng giải quyết vụ việc.
|
Vụ lùm xùm tại khu căn hộ New City giữa chủ đầu tư Thuận Việt và một số khách hàng, đã được chính quyền quận 2 vào cuộc. |
Trao đổi trực tiếp với PV Kiến Thức, ông Phạm Đinh Trung, Phó Chánh văn phòng UBND quận 2 cho biết: “Phó Chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Thanh Khiết đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Bình Khánh chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý Đô thị, phòng Nội vụ mời chủ đầu tư và các hộ dân để làm rõ vụ việc. Dự kiến buổi làm việc sẽ được tổ chức trong ngày 24/1”.
Ông Trung cho biết, hiện tại phường Bình Khánh đã bố trí lực lượng có mặt tại khu căn hộ New City (đại lộ Mai Chí Thọ) để nắm tình hình, chủ động xử lý tình huống nếu có xảy ra việc mất trật tự. Phó Chanh văn phòng UBND quận 2 khẳng định, đến nay (sau thời điểm chủ đầu tư ra thời hạn với khách hàng) tình hình vẫn diễn ra bình thường.
Trước đó, bà Lưu Thị Bích Chi, giám đốc kinh doanh BĐS
Công ty Thuận Việt ký thư thông báo gửi một số khách hàng New City với nội dung: “Liên quan đến việc ký hợp đồng Tín dụng để giải ngân khoản tiền mua Căn hộ New City, Công ty Thuận Việt đã có thông báo đến quý khách về việc tiến hành các thủ tục ký hợp đồng Tín dụng với Ngân hàng TMCP An Bình (Chi nhánh TP HCM). Tuy nhiên, quý khách đã không tiến hành các thủ tục giải ngân cho Thuận Việt số tiền mua căn hộ khi đã quá thời hạn”.
|
Chủ đầu tư Thuận Việt khẳng định khách hàng đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của thỏa thuận về việc bàn giao căn hộ và ký hợp đồng Tín dụng đã ký với công ty. |
Chủ đầu tư Thuận Việt khẳng định khách hàng đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của thỏa thuận về việc bàn giao căn hộ và ký hợp đồng Tín dụng đã ký với công ty.
“Chủ đầu tư đề nghị quý khách nhanh chóng xúc tiến thủ tục với Ngân hàng An Bình để giải ngân hoặc bằng nguồn tài chính tự có của mình thanh toán số tiền còn lại để đủ điều kiện nhận bàn giao căn hộ theo Hợp đồng mua bán trong thời gian đến hết ngày 20/1/2019.
Quá thời hạn trên, chủ đầu tư sẽ tiến hành ngưng cung cấp điện, nước, các dịch vụ khác liên quan (nếu có), đồng thời chấm dứt Hợp đồng mua bán căn hộ. Buộc quý khách phải ngay lập tức bàn giao trả lại căn hộ cho chủ đầu tư với điều kiện sử dụng bình thường, các hạng mục không bị hư hỏng gì và có đầy đủ trang thiết bị như khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư”, thông báo do bà Lưu Thị Bích Chi ký, ghi rõ.
Trước thông tin nói trên, nhiều cư dân (Thuận Việt cho là khách hàng) có liên quan bày tỏ sự bức xúc, họ khẳng định sẵn sàng không vay ngân hàng, trả hết số tiền còn lại cho chủ đầu tư để sở hữu căn hộ với điều kiện Thuận Việt phải cung cấp những giấy tờ pháp lý của khu đất để hoàn thành thủ tục đóng phí.
|
Một số khách hàng đã yêu cầu Thuận Việt phải cung cấp những giấy tờ pháp lý của khu đất để hoàn thành thủ tục đóng phí. |
Tuy nhiên, nhóm cư dân này thì yêu cầu của họ vẫn chưa được Thuận Việt đáp ứng và họ cho rằng mình đã bị lừa để mua một dự án không hợp pháp.
Nhằm bảo vệ quyền lợi của mình, nhóm cư dân (khách hàng) nói trên đã gửi đơn cầu cứu đến lãnh đạo TP HCM và chính quyền quận 2.