Thuận Việt – Chữ “tâm” nâng “tầm” doanh nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Thuận Việt từng ghi dấu ấn với hàng chục công trình lớn trên khắp cả nước như Quảng trường trung tâm Đà Lạt, nhà luyện tập thể thao Phú Thọ, bệnh viện Hoàn Mỹ, bệnh viện Ung Bướu 2 TPHCM, Phú Long Residence, nhà máy Kymdan, cơ khí Thăng Long,...Nhưng mấy ai biết, người đứng đầu Thuận Việt-ông Võ Văn Bé, dù ở cương vị Tổng Giám Đốc vẫn giữ nguyên phong cách năng động,giản dị, thân thiện, sống có tâm và làm có trách nhiệm.

Thuan Viet – Chu “tam” nang “tam” doanh nghiep
 
Gặp ông sau ngày ra mắt dự án bất động sản đầu tay của Thuận Việt - New City Thủ Thiêm, trong tâm trạng của một người còn nguyên cảm giác hưng phấn khi vừa thực hiện xong một kế hoạch ấp ủ, đặc biệt, dự án được rất nhiều khách hàng quan tâm, trong số đó, có đến gần 30% là khách nước ngoài, ông giải thích:
“New City là dự án nhà ở thương mại đầu tiên của Thuận Việt nằm trong tổng dự án khu dân cư Bình Khách đã ký kết với UBND Thành Phốtừ năm 2016 theo hình thức xây dựng và chuyển giao.”
Chắc hẳn Thuận Việt sẽ có kế hoạch triển khai các dự án tiếp theo, như vậy, có phải Thuận Việt đang chuyển hướng tập trung vào mảng đầu tư kinh doanh bất động sản?
Trên con đường đi của mình, tôi đã có rất nhiều cột mốc và cũng là bước ngoặt quan trọng. Và ở cột mốc nào, trong vai trò đầu tàu, tôi cũng đã cố gắn hoàn thành vai trò của mình.
Với xuất phát điểm từ công ty xây dựng Việt Phát được thành lậpbởi tôi và một số giảng viên của khoa Xây dựng trường ĐH Bách Khoa vào năm 1992. Năm 1999, từ nền tảng này, Công ty Thuận Việt do tôi thành lập chuyên về xây lắp được tách ra từ Việt Phát. Ở cột mốc này, tôi đã đưa tên tuổi Thuận Việt trở thành nhà xây dựng có uy tín và được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực biết đến với những dự án lớn đã thực hiện khắp cả nước.
Năm 2003, lại một bước ngoặt mới khi tôi tham gia sáng lập ra Tập đoàn SSG và tham gia điều hành & phát triển các dự án Saigon Pearl, Thảo Điền Pearl, Mỹ Đình Pearl… và vào năm 2012, cột mốc quan trọng nhất đối với tôi là dồn hết tâm sức của mình cho Thuận Việt.Thuận Việt hiện nay vẫn tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi của mình là thi công xây lắpcác dự án dân dụng, công nghiệp. Trong năm 2016, với việc tiếp nhận thành viên mới – Cienco 6, Thuận Việt mở rộng thêm lĩnh vực thi công xây dựng các công trình hạ tầng. Cienco 6 là một trong những nhà xây dựng hạ tầng đầu Việt Nam, đã thực hiện các công trình lớn của thành phố như tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên Tp.HCM, đường băng & cầu dẫn sân bay Tân Sơn Nhất, Liên Khương, Cần Thơ, Đà Nẵng,…; một số bến cảng Sài Gòn, Cát Lái, Đà Nẵng, Cái Mép, Đồng Nai…, cầu Mỹ Thuận, Rạch Miễu, Cần Thơ…, đường hầm Hải Vân, Đèo Cả, Cù mông…. Xây lắplà mảng đem lại doanh thu chính cho công ty mỗi năm từ 3-4,000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đầu tư vào khai thác mỏ đá, đầu tư nhà máy sản xuất nhôm kính TV.Window.
Saigon Pearl là dự án thứ hai của thành phố được xây dựng từ năm 2003, sau The Manor. Đây là thời điểm ngành BĐS mới bắt đầu và dự án căn hộ cao cấp cũng mới manh nha, chắc hẳn ông cũng rút được nhiều kinh nghiệm từ các dự án đi trước, và đó cũng là lợi thế của ông khi phát triển NewCity?
Vào thời điểm năm 2000-2003, kinh nghiệm về xây dựng các dự án BĐS của các DN trong nước chưa nhiều,nhất là các dự án căn hộ cao cấp lại còn quá mới mẻ. Vì vậy, Saigon Pearl đã hợp tác với đối tác HongKong và qua dự án này, lợi nhuận lớn nhất, quý giá nhất mà chúng tôi có được, đó là những kinh nghiệm, sự học hỏi từ các đối tác về cách thiết kế, bố trí, kiến trúc dự án. Có thể nói, đây là bước vừa làm vừa học khá hiệu quả mà tôi tích lũy được.
Tiếp sau Saigon Pearl là hàng loạt các dự án mới của SSG như Thảo Điền Pearl, Mỹ Đình Pearl, SSG Tower, Airport Plaza và cái hay của SSG là mỗi dự án, chúng tôi đều làm việc, hợp tác với nhiều nhà tư vấn, đối tác khác nhau nên có nhiều ý tưởng mới và từ đây, tôi cũng rút tỉa và học hỏi được nhiều thứ, kể cả bản lĩnh kinh nghiệm trong xây dựng để bắt tay thực hiện dự án cao cấp New City mang một nét hoàn toàn khác, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Đến thời điểm này, khi có quá nhiều dự án cao cấp ra đời với nhiều ý tưởng cũng đầy ắp sáng tạo, xem ra, để có một dự án khác biệt không phải dễ. Vậy theo ông, đâu là yếu tố quyết định?
Để có một dự án khác biệt trong phân khúc cao cấp thì yếu tố quyết định chính là sự tiện ích và tinh tế. Tinh tế từ cách thiết kế căn hộ đến các tiện ích nhỏ nhất. Ví dụ, khuynh hướng thiết kế bây giờ phải tiết kiệm năng lượng, phải đảm bảo tiêu chí xanh nên New City thiết kế theo thông gió tự nhiên, toàn bộ dự án được bố trí cảnh quan theo hướng “Thuận phong tụ thủy”, mang đến không gian sống xanh mát, ngay cả hệ thống điều hòa cũng sử dụng hệ thống Multi-Invertor tiết kiệm đến 30% năng lượng sử dụng. New City tối ưu hoá việc thông gió tự nhiên cho từng sảnh thang và từng căn hộ thay cho trước đây, các dự án căn hộ thường dùng hệ thốngthông gió cưỡng bức(không dùng gió tự nhiên mà dùng hệ thống lọc đưa vào tòa nhà); Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sang cho căn hộ và toàn dự án đều được trang bị bằng LED tiết kiệm đến 40% năng lượng tiêu thụ. Trước đây tiêu chuẩn cho một khu căn hộ cao cấp chỉ cần các tiện ích như nhà hàng, phòng Gym,khu vui chơi cho trẻ em, siêu thị… thì bây giờ với New City, khách hàng còn có thêmnhiều không gian xanh với hơn 10 ha công viên, nhà cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, thư viện, sân bóng, sân tennis, đường đi bộ….
Song, tâm huyết và cũng là ưu điểm nổi trội nhất của Thuận Việt trong dự án này, đó là việc ứng dụng công nghệ, giải pháp cho căn hộ thông minh, trong đó mỗi căn hộ đều được trang bị hệ thống kiểm soát an ninh Video door phone hiện đại kết nối với hệ thống bảo vệ toà nhà và lớp an ninh thứ nhì qua hệ thống Home Security lắp đặt tuỳ chọn trong căn hộ và báo động qua hệ thống điện thoại di động trên tín hiệu GPRS. Đặc biệt, cư dân nơi đây được cung cấp nước sạch uống trực tiếp tại vòi theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao và các nước tiên tiến trên thế giới.
Ông từng tiết lộ rằng New City là dự án để lại dấu ấn và cũng là để đời của Thuận Việt, chắc hẳn ý tưởng của ông cho dự án cũng phải có cái gì đó rất riêng và cũng không ít áp lực?
Áp lực thì không vì tôi có vốn kinh nghiệm phát triển các dự án của tập đoàn SSG, tuy nhiên tại dự án New City, tôi phải tính toán, cân đong đo đếm rất kỹ vì đây là dự án đầu tiên do công ty Thuận Việt đầu tư phát triển.Với cảm hứng kiến trúc được nghiên cứu kỹ về các yếu tố phong thuỷ, không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, các khối căn hộ được bố trí hài hoà với kiến trúc giật tầng, khu phố đi bộ sống động; với nhiều khu vực sinh hoạt trẻ em và cộng đồng riêng biệt cho từng khối nhà. Ngoài ra, để tạo ra sự khác biệt, các căn hộđược thiết kế với 26 mẫu mặt bằng khác nhau, tối ưu hoá không gian sử dụng cho từng căn hộ và tạo sự sinh động và khác biệt cho toàn dự án. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu một phương thức bán hàng mới, cập nhật thời gian thực và đảm bảo tính tức thời và toàn diện về thông tin cho tất cả khách hàng trên ứng dụng di động (App Store, Google Play), các ứng dụng này cũng sẽ được triển khai trong quá trình quản lý căn hộ và kết nối với cư dân sau này.
Theo ông, một người kinh doanh bất động sản khác một người kinh doanh ngành nghề khác ở chỗ nào?
Ngôi nhà là một trong những tài sản có giá trịquan trọng nhất của một đời người mà không ít người phải dành dụm chắt chiu cả đời mới có được. Vì vậy, khác với các lĩnh vực kinh doanh khác, người làm kinh doanh BĐS phải đặt chữ“Tâm” cao hơn mọi ngành nghề lĩnh vực kinh doanh khác.Chất lượng của bất kỳ sản phẩm nào khi đến tay người tiêu dùngsẽ là minh chứng theo dòng thời gian khẳng định cho uy tín của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy, một doanh nghiệpBĐS phải là một doanh nghiệp có nghề, có đủ năng lực và nhất là có “Tâm” để luôn nâng “Tầm” vị thế vững vàng của mình trên thị trường.
Với người kinh doanh BĐS chân chính, niềm vui của họ chính là niềm vui của khách hàng khi được ở trong ngôi nhà mà khách hàngcảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc. Đối với riêng tôi, sự thành công của Thuận Việt là khi dự án New City trở thành ngôi nhà An cư Lạc nghiệp của tất cả các cư dân.
Xin cảm ơn Ông về những chia sẻ cởi mở!
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)