Cụ bà ôm cháu tránh hàng chục tấn gỗ ập xuống nhà

Google News

(Kiến Thức) - Bà cụ 75 tuổi chỉ kịp ôm đứa cháu 18 tháng tuổi chạy trốn tử thần khi hàng chục tấn gỗ ập xuống do xe chở gỗ đứt xích chằng.

Clip hiện trường hàng nhiều lóng gỗ nặng hàng chục tấn rơi xuống nhà dân:

“Xe gì mà chạy kỳ cục vậy bây?”
Chiều 25/7, cụ Lã Thị Đầm (75 tuổi), con rể cụ cùng đứa cháu 18 tháng tuổi ngồi trước nhà dưới đường dẫn cầu Võ Khế (KP Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, TP HCM) nhìn ra đường Nguyễn Duy Trinh. Lúc này, từ hướng ngã 3 Lò Lu đi lên có một chiếc xe chở gỗ đang ì ạch leo dốc cầu. Khi vào khúc cua, có lẽ do chở quá nặng nên chiếc xe khật khừ rồi dừng lại với tiếng động răng rắc.
“Má tôi vừa hỏi dứt câu 'xe gì mà chạy kỳ cục vậy bây' thì sợi dây xích buộc gỗ bung ra, hàng chục lóng gỗ đổ ầm xuống đường. Quên cả tuổi già sức yếu, má tôi ôm đứa cháu chạy vội vào sâu trong nhà cũng vừa lúc nhiều khối gỗ nặng hàng chục tấn văng khỏi lan can cầu rơi xuống, đập nát cánh cửa sắt và một phần bức tường 2 căn nhà của tôi và người anh kế bên”, chị Lã Thị Thanh Nga, con gái cụ Đầm, kể lại.
Xe cho go gay tai nan: Cu ba om chau chay thoat than
 Những lóng gỗ nặng hàng tấn rơi ào xuống ngôi nhà đang có người ở. 

Xe cho go gay tai nan: Cu ba om chau chay thoat than-Hinh-2
Căn nhà của các con cụ Đầm bị hư hỏng nặng sau sự cố. 

Xe cho go gay tai nan: Cu ba om chau chay thoat than-Hinh-3
Cảnh tượng hết sức kinh hoàng, rất may mắn không ai thương vong sau sự cố. 
Sau phút giây định thần, cả gia đình chị Nga và hàng trăm người dân địa phương chạy ra hiện trường, chứng kiến cảnh tượng hết sức hãi hùng: Trên mặt cầu, nhiều lóng gỗ lớn nằm ngỗn ngang, gần 10m lan cầu, trụ đèn, dây điện đổ sập. Phía dưới, 4 lóng gỗ ước nặng hàng chục tấn nằm chồng lên nhau, ngã ập vào căn nhà của chị Nga gây hư hỏng mái hiên, vách tường và toàn bộ cửa sắt biến dạng.
Bất chấp tai nạn, biển cấm
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường cũng như qua trao đổi với người dân thì sau khi gây ra sự cố, tài xế chiếc xe chở gỗ nói trên đã lái xe rời khỏi hiện trường. Hơn nửa giờ sau, tổ xử lý tai nạn thuộc Đội CSGT công an quận 9 đã có mặt để đo vẽ và khám nghiệm. Sau đó, một chiếc xe tải có cần cẩu đã được điều đến di dời số gỗ bị rơi xuống cầu và nhà dân, giải toả hiện trường.
Xe cho go gay tai nan: Cu ba om chau chay thoat than-Hinh-4
Xe cẩu đang di dời số gỗ bị rơi xuống đường rời khỏi hiện trường. 
“Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh này rất nhỏ hẹp mà toàn xe tải, container, xe bồn ximăng, xăng dầu…chở hàng khủng lưu thông tấp nập suốt ngày đêm. Ngay tại vị trí dốc cầu vừa xảy ra tai nạn này, mới hơn tháng trước một chiếc xe đầu kéo chở hàng quá nặng cũng ì ạch lên cầu và vào khúc cua đã làm thùng container rơi xuống đường. Cũng may là nó không làm sập thành lan can rơi xuống nhà tôi. Má tôi và những thành viên trong nhà quá ám ảnh khi sống ở đây nhưng phải cắn răng chịu vì không biết chuyển đi đâu ở?” chị Nga than thở.
Xe cho go gay tai nan: Cu ba om chau chay thoat than-Hinh-5
Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh nối từ quận 2 sang quận 9 được lắp đặt nhiều biển báo cấm xe tải nặng nhưng các tài xế, chủ xe vẫn bất chấp. 
Theo người dân địa phương, do thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng chết người gây bức xúc dư luận, Sở GTVT TP HCM đã cấm xe tải nặng lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (từ quận 2 sang quận 9) và đường Nguyễn Xiển (đến nút giao quốc lộ 1) từ sáng đến tối (từ 6h đến 22h). Tuy nhiên các tài xế, chủ xe vẫn thản nhiên chạy ầm ầm bất kể ngày đêm.
Xe cho go gay tai nan: Cu ba om chau chay thoat than-Hinh-6
Khu vực cầu Võ Khế là mối đe doạ ATGT cũng như cuộc sống của người dân xung quanh khi suốt ngày đêm xe tải lưu thông tấp nập. 
Anh Thái Ngọc Tài, một người dân địa phương, chia sẻ:“Chiều nay trời mưa, vì vậy những đứa trẻ ở xóm không ra cầu chơi, nếu không tai nạn chắc chắn sẽ rất thảm khốc. Cây cầu Võ Khế độ dốc rất cao lại có khúc cua gắt nên xe tải chở hàng nặng rất khó khăn khi đi qua và tai nạn sẽ còn tiếp diễn nếu các ngành chức năng không sớm có hướng khắc phục, xử lý”. 
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)