Công an vào cuộc điều tra vụ nước ngập có màu bất thường

Google News

Đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã giao Công an quận phối hợp điều tra vụ nước ngập đổi màu bất thường tại tổ dân phố Phú Minh.

Ngày 17/9, ngay khi tiếp nhận phản ánh của người dân đang sinh sống tại tổ dân phố Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc nước ngập sau mưa đổi màu đen và đỏ bất thường, phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi trực tiếp với đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm. Sự việc được xác định xảy ra sau trận mưa lớn kéo dài ngày 16/9. 

Cụ thể, do mưa lớn gây ngập lụt đoạn đường qua tổ dân phố Phú Minh, sau khi nước cao đã biến đổi màu bất thường, có những khu vực ngập nước chuyển sang màu đỏ hoặc đen, tràn vào nhà dân, khiến giao thông trong khu vực gặp nhiều khó khăn.
Phản ánh của người dân địa phương cho biết, hiện tượng ngập lụt tại đây thường xuất hiện sau mưa lớn, nhưng hiện tượng dòng nước đổi màu xuất hiện từ cống ngầm của cụm công nghiệp gần đó. Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này... 
Theo đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm, ngày 17/9, đoàn kiểm tra liên ngành của quận đã chủ động kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, nước đã rút hết từ đêm 16/9, chưa thể đánh giá chính xác sự việc. UBND quận Bắc Từ Liêm đã giao nhiệm vụ cho Công an quận và Phòng Tài Nguyên và Môi trường phối hợp, tiếp tục điều tra, nếu có vi phạm về môi trường sẽ xử lý nghiêm.
Liên quan đến vụ việc, đại diện UBND phường Cổ Nhuế 2 cũng cho biết, địa phương hiện có cụm công nghiệp hoạt động nhiều năm qua. Do vướng mắc và tranh chấp, việc di dời cụm công nghiệp này chưa được giải quyết dứt điểm.
 
Cong an vao cuoc dieu tra vu nuoc ngap co mau bat thuong
 Ngày 16/9, nước ngập trong khu dân cư có màu sắc khác với bình thường.

Cong an vao cuoc dieu tra vu nuoc ngap co mau bat thuong-Hinh-2
 Tuỳ từng khu vực ngập nước chuyển màu đỏ hoặc màu đen.

Cong an vao cuoc dieu tra vu nuoc ngap co mau bat thuong-Hinh-3
 UBND quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc điều tra vụ việc nghi gây ô nhiễm môi trường.

Theo Trung Nguyên/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)