Công an Thanh Hóa đang truy bắt giang hồ cộm cán Cường “gấu“

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Thanh Hóa đang truy bắt đối tượng giang hồ cộm cán Lê Quang Cường, tức Cường "gấu", để điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Ngày 5/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an TP. Thanh Hóa đã thi hành Lệnh khám xét nơi ở đối tượng Lê Quang Cường (biệt danh là Cường gấu, SN 1985, trú tại Cốc Hạ 2, phường Đông Hương, một giang hồ cộm cán) để điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.
Cùng với Cường gấu nhiều đối tượng khác cũng bị điều tra về tội danh trên gồm Phạm Ngọc Sơn (Sơn tỉ, SN 1996, trú tại Đinh Công Tráng, phường Ba Đình) và Nguyễn Thanh Bình (Bình cối, SN 1995, trú tại Phan Huy Chú, phường Tân Sơn) đều ở TP. Thanh Hóa.
Cong an Thanh Hoa dang truy bat giang ho com can Cuong “gau“
 Công an khám xét nơi ở của Cường "gấu".
Thông tin ban đầu vụ án, vào khoảng 21h ngày 22/11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (SN 1995, trú ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) được một số đối tượng rủ đi uống bia tiếp trên khu vực cầu Đèn (phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa).
Khi đến khu vực bãi đất trống gần cầu Đèn, Tùng đã gặp nhóm của Lê Quang Cường đang chờ sẵn từ trước. Tại đây, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình đã dùng tay, chân đánh đập ép Tùng phải gọi một người bạn của mình đến gặp chúng. Khi từ chối không gọi được, các đối tượng này đã đánh Tùng gãy tay, gãy răng và gây thương tích ở nhiều khu vực khác (kết quả giám định tỉ lệ thương tật là 40%).
Cong an Thanh Hoa dang truy bat giang ho com can Cuong “gau“-Hinh-2
 Lực lượng Công an thu giữ còng số 8, đạn và một số đồ vật tại nhà Lê Quang Cường
Không dừng lại ở đó, Cường "gấu” còn sai đàn em về nhà lấy một khẩu súng (loại súng ngắn màu bạc dài khoảng 15 – 20cm) nhét vào người Tùng rồi cho đàn em chụp ảnh nhằm thể hiện rằng Tùng tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép để uy hiếp, ép buộc nạn nhân thực hiện theo ý đồ của chúng…
Sau khi tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh; khẩn trương triển khai lực lượng để điều tra làm rõ vụ án. Quá trình điều tra, xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã có đủ căn cứ xác định Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời thi hành Lệnh khám xét nơi ở của 3 đối tượng này. Trong quá trình khám xét, tại nhà của Lê Quang Cường, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ: 2 còng số 8, 23 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn, 1 bộ phận của súng…
Cong an Thanh Hoa dang truy bat giang ho com can Cuong “gau“-Hinh-3
Đối tượng Cường "gấu". 
Được biết, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình là những đối tượng hình sự cộm cán, chuyên hoạt động băng, ổ nhóm trên địa bàn TP. Thanh Hóa. Trong đó, Lê Quang Cường đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội “Cướp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”, "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”…
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Sơn và tiếp tục truy bắt Lê Quang Cường, Nguyễn Thanh Bình (các đối tượng này đã rời khỏi nơi cư trú) để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt khẩn cấp nhiều trùm giang hồ trong vụ đại náo tỉnh Đồng Nai

Nguồn: TH TPCT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)