Công an phường nấu cháo cho bệnh nhân nghèo ngày giáp Tết

Google News

Nhận hộp cháo nóng hổi cùng lời hỏi han, nhiều bệnh nhân nghèo ngạc nhiên, xúc động trước nghĩa cử và sự thân thiện của các chiến sĩ công an phường Tam Phú (TP.HCM).

Cận Tết, nhiều người dân tứ xứ làm việc tại TP.HCM hối hả hoàn tất nốt công việc để lên tàu, xe về quê đón Tết. Tuy nhiên, một số công nhân có con nhỏ mắc bệnh vẫn phải ở lại bệnh viện điều trị.
Đang chăm con bị bệnh thủy đậu tại Khoa nhi nội trú (Bệnh viện quận Thủ Đức), chị Huỳnh Kim Ngân (42 tuổi, quê ở Quãng Ngãi) cho biết hai tuần nay cứ 5h45 sáng thứ 6, chị lại thấy những người mặc sắc phục cảnh sát tới từng giường bệnh ân cần phát cho mẹ con chị và các bệnh nhân cùng phòng hộp cháo nóng hổi.
Nhận phần thức ăn từ tay các anh công an, nhiều bệnh nhân nghèo không khỏi xúc động. Họ thật thà chia sẻ trước giờ toàn thấy cảnh sát quát tháo, bắt bớ người chứ ít thấy các anh thân thiện, gần gũi dân như thế.
Trò chuyện với các anh, người dân mới biết họ là cán bộ Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức.
Cong an phuong nau chao cho benh nhan ngheo ngay giap Tet
Trung tá Tài, Trưởng công an phường Tam Phú, phát cháo miễn phí cho người bệnh. Ảnh: Khánh Trung. 
Trung tá Nguyễn Văn Tài, Trưởng công an phường, cho biết không ít lần chứng kiến cảnh những công nhân nghèo không đủ tiền trang trải chi phí chữa bệnh cho con. Muốn san sẻ bớt những khó khăn với người dân, anh đã nảy sinh sáng kiến nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân.
Vị Trưởng công an phường mang ý tưởng chia sẻ với đồng đội thì được hưởng ứng nhiệt tình. Thế là các cán bộ tự nguyện mỗi người đóng góp vài ba chục nghìn rồi mua nguyên liệu về chế biến.
Theo trung tá Tài, hiện phường có 17 cán bộ, chiến sĩ, cứ hết giờ làm của ngày thứ năm hàng tuần, các chiến sĩ lại tập trung ở nhà anh Trần Trí Hiệp (bảo vệ dân phố) chia nhau việc vo gạo, thái cà rốt, bằm thịt, khoai tây... rồi nhóm bếp ninh cháo. Lúc cháo nhừ, các anh tiếp tục ủ ấm trên bếp để sáng hôm sau mang đến bệnh viện phát cho người dân, bệnh nhân có nhu cầu.
Cong an phuong nau chao cho benh nhan ngheo ngay giap Tet-Hinh-2
Các chiến sĩ Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, chuẩn bị cháo để phát cho bệnh nhân. Ảnh: T.V. 
Trung tá Tài kể, những ngày đầu đi phát cháo, người dân thấy công an thì ái ngại, không lại gần. Anh em chiến sĩ tận tình thăm hỏi, trò chuyện nên người dân mới vỡ lẽ.
Biết chuyện, nhiều người khá giả tìm đến công an phường tỏ lòng tự nguyện quyên góp tiền, gạo hàng tháng để các chiến sĩ duy trì nghĩa cử.
“Cũng nhờ đi phát cháo mà chúng tôi được người dân tin tưởng báo cho những nguồn tin giá trị về dấu hiệu tội phạm để khám phá ra các vụ án làm giả giấy tờ, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng... trên địa bàn phường. Hơn một năm nay, chúng tôi được người dân, bệnh nhân và dành cho nụ cười trìu mến mỗi khi gặp gỡ”, trung tá Tài vui mừng chia sẻ.

Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, mỗi ngày tiếp nhận trên 3.500 lượt bệnh nhân ngoại trú, khoảng 150 ca cấp cứu. Hiện bệnh viện có 800 giường bệnh điều trị nội trú với nhiều chuyên khoa.


Theo Khánh Trung/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)