Chuyên gia Nhật Bản phải về nước sau khi tắm sông Tô Lịch

Google News

(Kiến Thức) - Chiều ngày 8/8, chuyên gia của Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản, Tiến sĩ Kubo Jun đã xuống tắm và rửa mặt bằng nước sông Tô Lịch cho biết, ông phải về nước và sẽ quay trở lại Hà Nội vào thời gian sớm nhất có thể.

Clip Chuyên gia Nhật bản tắm, gội đầu và rửa mặt bằng nước sông Tô Lịch

Theo tìm hiểu của Phóng viên Kiến thức, sau khi tắm và rửa mặt xong ở khu vực trình diễn xử lý nước sông Tô Lịch, Chuyên gia Nhật Bản sẽ bay về nước và hẹn ngày quay trở lại Việt Nam lấy mẫu nước, kiểm nghiệm các chỉ số về chất lượng nước sông Tô Lịch.
Công ty cổ phần cải thiện môi trường Nhật Việt cho biết ngày 17/9 sẽ là thời hạn lấy mẫu nước sông Tô Lịch để báo cáo với UBND Thành phố Hà Nội. Giả sử như nếu việc xả nước từ Hồ Tây diễn ra vào ngày 16/9 thì chúng tôi sẽ lấy mẫu nước trước đó một ngày để không bị cuốn trôi mất thành quả của thí nghiệm.
Trước khi bay về Nhật Bản, Tiến sĩ Kubo Jun gửi lời cảm ơn chân thành tới UBND thành phố Hà Nội, đặc biệt là Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung, cùng các sở ban ngành đã tạo điều kiện tốt nhất để ông cùng các đồng nghiệp thực hiện dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nano - Bioreactor.
Chuyen gia Nhat Ban phai ve nuoc sau khi tam song To Lich
 Tiến sĩ Kubo Jun - Chuyên gia của Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản.
Chuyen gia Nhat Ban phai ve nuoc sau khi tam song To Lich-Hinh-2
 Ông Kubo Jun xuống tắm và lấy mẫu nước thử nghiệm tại bể nước số 4, nước đã được xử lý bằng công nghệ Nano - Bioreactor.
Chuyen gia Nhat Ban phai ve nuoc sau khi tam song To Lich-Hinh-3
 Ông còn gội đầu và rửa mặt một cách rất thoải mái bằng dòng nước sông Tô Lịch đã qua xử lý.
Chuyen gia Nhat Ban phai ve nuoc sau khi tam song To Lich-Hinh-4
 Mẫu nước tại 2 bể đã có sự thay đổi rõ rệt. Qua đó cho thấy tính khả thi của dự án.
Tiến sĩ Kubo Jun cho biết thêm: "Trên các trang báo không chính thống của Việt Nam và nước ngoài, có ý kiến cho rằng Công ty cấp thoát nước Hà Nội cố tình phá hoại thành quả của chúng tôi! Nhân tiện hôm nay tôi xin khẳng định rằng, ngay từ đầu dự án chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ Công ty cấp thoát nước Hà Nội cũng như chính quyền thành phố. Công ty JVE và công ty Cấp thoát nước thành phố Hà Nội luôn luôn phối hợp cùng nhau để có được những giải pháp tốt nhất cho dòng sông Tô Lịch, tất cả nhằm hồi sinh dòng sông, để người dân thủ đô được sống một cuộc sống đúng nghĩa, không bị ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm nước thải từ sông Tô Lịch nữa!".
Chuyen gia Nhat Ban phai ve nuoc sau khi tam song To Lich-Hinh-5
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT công ty Cải thiện Môi trường Nhật Việt trả lời báo chí.
Đại diện Công ty JVE, ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: "Mục đích của việc đặt các bể trình diễn là để giải thích cho người dân thấy rằng, công nghệ Nano - Bioreactor hoạt động với nguyên lý ra sao, như thế nào, thực chất là chúng tôi đã đặt máy Nano dưới lòng sông và máy đang hoạt động, phân hủy bùn hữu cơ thành bùn vô cơ, sau đó triệt tiêu các vi sinh vật gây mùi trong nước bằng khí Nano được tạo ra liên tục suốt ngày đêm. Từ đó, mùi hôi giảm và độ trong xanh của dòng nước là điều chắc chắn xảy ra".
Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin về Dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch một cách sớm nhất!
Phạm Lượng

>> xem thêm

Bình luận(0)