Chủ xe khách bị hành hung ở Thái Bình: Triệu tập nhóm người đánh

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an đã xác định được nhóm người đánh chủ xe khách phải nhập viện và đang tập trung điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 13/12, trao đổi với báo chí, lãnh đạo công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết, đơn vị này đã triệu tập, lấy lời khai nhóm nghi phạm tham gia hành hung tài xế Nguyễn Minh Lập (31 tuổi, trú huyện Tiền Hải, Thái Bình) và phụ xe khách 29 chỗ.
Đồng thời, người bị hại cũng được đưa đi giám định thương tích xác định tỷ lệ thương tật để có hướng xử lý vụ việc.
Anh Nguyễn Minh Lập là chủ xe khách 29 chỗ chạy tuyến cố định từ bến xe Nam Trung (huyện Tiền Hải, Thái Bình) đến bến Yên Nghĩa (quận Hà Đông, TP Hà Nội) và ngược lại. Anh phản ánh, thời gian gần đây, liên tục xuất hiện một nhóm đối tượng thay nhau sử dụng xe máy, ôtô lạng lách, đánh võng, thậm chí dừng hẳn trước đầu xe khách của anh Lập, trên cung đường từ bến xe xã Nam Trung đến TP Thái Bình.
Chu xe khach bi hanh hung o Thai Binh: Trieu tap nhom nguoi danh
 Hình ảnh nhóm đối tượng đánh lái xe khách.
Thậm chí, các đối tượng còn xuống xe chửi bới, đe doạ anh Lập và phụ xe, yêu cầu anh Lập dừng xe giữa đường sau đó lên xe tiếp tục chửi bới. Một số người trong nhóm này mặc áo giống như đồng phục, sau lưng có in dòng chữ là tên của một công ty dịch vụ vận tải.
Sáng 10/12, xe khách của anh vừa di chuyển từ bến xe xã Nam Trung (huyện Tiền Hải) đi Hà Nội thì bị một ôtô con lạng lách, chặn đầu. Đến địa phận xã Nam Hà (huyện Tiền Hải), gặp đoạn đường đang sửa, những người trên xe con dừng lại giữa đường thay lốp xe.
Khi anh Lập xuống xe đề nghị những người này cho lách qua để không gây ùn tắc giao thông, nhưng họ không đồng ý nên xảy ra lời qua tiếng lại. Sau đó, anh Lập và phụ xe bị những người trên lao vào đánh, đấm. Thậm chí, một người đàn ông còn cầm thanh kim loại đập nhiều nhát vào đầu khiến anh phải nhập viện điều trị trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt bị thương ở vùng đầu.
Trước đó, do nhiều lần bị chèn ép, đe dọa, ngày 4/12, anh Lập đã làm đơn tố cáo việc này đến cơ quan công an. Tuy nhiên, đến sáng 6/12, xe của anh Lập đang đi trên đường theo hướng Tiền Hải - Hà Nội, khi đến khu vực TP Thái Bình thì bị 2 người lạ mặt đi xe máy không biển số, dùng đá ném vỡ kính chắn gió bên lái xe.
Sau khi sự việc xảy ra, anh Lập đưa xe về Công an TP Thái Bình trình báo, kèm theo camera hành trình lưu lại sự việc. Các đối tượng lạ mặt sau đó gọi điện đe doạ anh Lập.
Do quá hoang mang, ngày 8/12, anh Lập đã phải làm đơn cầu cứu gửi Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Sở GTVT Thái Bình và các cơ quan thông tấn, báo chí để làm rõ và xử lý hành vi của những kẻ côn đồ.
“Hành vi của các đối tượng này là cực kỳ manh động, coi thường pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản, sức khoẻ, tinh thần cho tôi và phụ xe của tôi cũng như gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên tuyến” - anh Lập nói.
Trao đổi với báo chí sáng 13/12, đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng công an TP Thái Bình, cho biết đơn vị đang tập trung triển khai các biện pháp để điều tra, xác định những người liên quan.
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ hành hung tài xế xe khách.
>>> Mời quý vị độc giả xem video: Tài xế xe khách bị nhóm côn đồ chặn xe, hành hung
 

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)