Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri vụ nâng giá máy xét nghiệm COVID -19

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời cử tri về vụ nâng khống giá trị máy xét nghiệm COVID-19, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói rằng, có 2 tỷ mà nâng lên 6-7 tỷ là “ăn dày quá” và khẳng định sẽ không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tăng nặng.

Ngày 23/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khóa XIV tại Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Cái Răng đánh giá cao và bày tỏ niềm tin với Đảng, Quốc hội và Chính phủ trong công tác phòng, chống đại dịch COVID -19, giữ ổn định kinh tế - xã hội.
Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Chính phủ có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với tội phạm xâm hại trẻ em; có quyết sách phù hợp với vấn đề an ninh lương thực; ổn định nền kinh tế quốc gia; mạnh tay xử lý tham nhũng qua việc mua sắm trang thiết bị trong đợt đại dịch; miễn thuế nông nghiệp vĩnh viễn cho người dân…
Chu tich QH Nguyen Thi Kim Ngan tra loi cu tri vu nang gia may xet nghiem COVID -19
 Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Cái Răng.
Cử tri Nguyễn Thị Kim Khai (80 tuổi) đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm những người vi phạm, nâng giá khi mua máy xét nghiệm COVID-19.
“Mua máy xét nghiệm có 2 tỷ nâng lên hơn 7 tỷ. Chính phủ xuất ra 62.000 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo nhưng hộ nghèo không giải quyết mà ngược lại hộ có tiền được giải quyết. Có những người có nhà hai tầng lầu mà được giải quyết hỗ trợ. Tôi đề nghị phải xử lý triệt để...” - cử tri Nguyễn Thị Kim Khai nêu ý kiến.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao ý kiến của cử tri đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trong những tháng đầu năm nay, đại dịch COVID-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu, kinh tế thế giới lâm vào suy thoái nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của Nhân dân. Quốc hội, Chính phủ đã chủ động đưa ra các quyết sách kịp thời, phù hợp để hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn. Cùng với đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đoàn kết của toàn dân, toàn quân đã tạo nên sức mạnh giúp nước ta cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, chia sẻ kinh nghiệm, thiết bị, vật tư y tế với các nước, được thế giới ghi nhận và đánh giá cao.
"Chúng ta có khiêm tốn cách mấy thì cũng phải nhìn nhận rằng sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã nỗ lực chống dịch, tạo niềm tin của nhân dân và nhận sự khen ngợi bạn bè thế giới" – bà Ngân nói.
Lấy dẫn chứng ban đầu có những người đi du lịch ở nước ngoài thấy tình hình dịch bệnh dự tính ở lại sẽ yên tâm hơn nhưng tới khi dịch bệnh bùng phát thì mới thấy đất nước Việt Nam an toàn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: "Chúng ta bảo hộ công dân rất tốt. Những quốc gia có dịch nặng nề, công dân Việt Nam đang mắc kẹt lại thì chúng ta tổ chức những chuyến bay đưa về nước và thực hiện cách ly”, Chủ tịch Quốc hội nói và nhấn mạnh số người lây nhiễm trong lòng cộng đồng rất ít, chủ yếu là bên ngoài. Kết quả này là của chung cả dân tộc, sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước”.
Người đứng đầu Quốc hội đánh giá, trong chống dịch COVID-19, lực lượng tuyến đầu gồm: y, bác sĩ, hộ lý, điều dưỡng quân đội, công an… rất vất vả. Qua đó, niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của xã hội được nâng lên cao.
“Đây là thử thách, trong lúc khó khăn mới thấy người dân Việt Nam đoàn kết thế nào. Ngoài ra, Chính phủ tung ra gói hỗ trợ xã hội 62.000 tỷ đồng...”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Trả lời cử tri về vụ nâng khống giá trị máy xét nghiệm COVID-19, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Cơ quan Công an đã khởi tố, bắt giam những người sai phạm.
“Có 2 tỷ mà nâng lên 6-7 tỷ. Tội này không có tình tiết giảm nhẹ mà chỉ có tăng nặng. Đây là sức khoẻ, mạng sống của người dân mà lợi dụng tình hình đó làm những việc trái pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm” – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
Hiện nay, thế giới vẫn đang nóng bỏng vì đại dịch COVID-19, một số nơi đang lây lan ở mức độ kỷ lục. Trong tình hình mới, Chủ tịch Quốc hội kêu gọi người dân hạn chế sử dụng động vật hoang dã, không lơi lỏng việc phòng, chống dịch, tiếp tục mang khẩu trang, rửa tay… để phòng, chống nguy cơ dịch COVID – 19.
>>> Mời độc giả xem video Bảo hiểm xã hội sẽ trả tiền khám, xét nghiệm Covid-19|

Nguồn: VTC 14

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)