Chủ doanh nghiệp nói về nguồn gốc “đội quân đất nung” trong khu du lịch

Google News

Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Liên Minh Group xác nhận với phóng viên Báo Lao Động: những bức tượng được vận chuyển trên xe tải lên Đà Lạt được ông mua về để cho sở thích cá nhân.
 

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hàng chục mô hình tượng binh lính giống "đội quân đất nung" của Trung Quốc được vận chuyển lên TP. Đà Lạt.
Sáng 31/8, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Liên Minh Group, xác nhận những bức tượng mà trên mạng chia sẻ được ông đặt mua từ Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) về Đà Lạt trước đó vài ngày.
Chu doanh nghiep noi ve nguon goc “doi quan dat nung” trong khu du lich
Cận cảnh bức tượng mà ông Phúc mua về từ Đồng Nai. Ảnh: NVCC 
Trong chuyến công tác tại Bình Dương vừa rồi, ông Phúc hay tin ông Dũng “Lò Vôi” có bán một số bức tượng trong khu du lịch Đại Nam. Sau đó ông Phúc thấy đẹp và đặt mua 230 bức tượng. Thời điểm mua về, những bức tượng này đã có tuổi đời hơn chục năm.
"Tượng này ở khu du lịch Đại Nam. Nó đã được tạc hoa văn, họa tiết trống đồng Đông Sơn, Chim Lạc" - ông Phúc giải thích.
Chu doanh nghiep noi ve nguon goc “doi quan dat nung” trong khu du lich-Hinh-2
 Ông Phúc mua tượng từ khu du lịch Đại Nam rồi vận chuyển lên Đà Lạt. Ảnh: NVCC
Ông Phúc cho biết, ông mua những bức tượng này với mục đích cá nhân, không phải đại diện cho công ty.
Trước thông tin cho rằng Liên Minh Group mua những bức tượng này để xây dựng một khu du lịch mô phỏng di tích bên Trung Quốc, ông Phúc nói: "Người nói tôi đi xây trường thành Trung Quốc là huyên thuyên!”.
Ông Phúc cho biết thêm, dự định của ông là làm mô phỏng hình tượng trống đồng giống khu du lịch như ở Thừa Thiên Huế. Ở đó có trống đồng, tượng lính người Việt... Tuy vậy, đó chỉ dừng ở ý tưởng chứ chưa thực hiện gì cả.
Sáng cùng ngày, ông Phúc đã làm việc với Sở Du lịch Lâm Đồng và báo cáo toàn bộ vụ việc nêu trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Liên Minh Group bị dư luận phản ứng. Trước đó Liên Minh Group từng đặt những hình thù kỳ quái trong một khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma tại huyện Lạc Dương. Tại đây, chủ đầu tư đặt nhiều hình tượng ma quái, phản cảm khiến dư luận bất bình. 

Hữu Long/Theo Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)