Chồng đắp chăn xác vợ ở Đà Lạt: Tâm thần, yêu vợ hay hung thủ?

Google News

(Kiến Thức) - Việc người chồng sống bên thi thể vợ suốt thời gian 4,5 ngày mà không khai báo với cơ quan chức năng ở Đà Lạt khiến dư luận đặt ra nhiều giả thuyết: Tâm thần, yêu vợ hay hung thủ?

Vụ chồng đắp chăn thi thể vợ trong căn phòng trọ tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) suốt 4,5 ngày mà không khai báo với cơ quan chức năng khiến người dân địa phương và dư luận cả nước cảm thấy khó hiểu. Trước hành động kỳ lạ sởn gai ốc của người chồng, không ít người đặt câu hỏi, người chồng này bị tâm thần hay do quá yêu vợ hoặc có thể chính là hung thủ gây nên cái chết của vợ?
Thông tin ban đầu vụ việc cho thấy, ngày 6/11, người dân sống gần khu vực phòng trọ của vợ chồng Phạm Kim Hồng (33 tuổi) và Võ Thị Hồng Mai (41 tuổi, quê quán Bình Định) tại đường Trần Khánh Dư (phường 8, TP Đà Lạt) ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc nên báo chủ nhà trọ đến kiểm tra. Khi phá cửa vào bên trong, người dân bàng hoàng khi phát hiện thi thể bà Mai được trùm chăn kín, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên khắp gian phòng.
Chong dap chan xac vo o Da Lat: Tam than, yeu vo hay hung thu?
 Ảnh minh họa.
Đáng chú ý, trước thời điểm phát hiện vụ việc trên một ngày, chủ nhà trọ trên đã ghé vào căn phòng của nạn nhân, nằm ở tầng hầm của khu nhà trọ để kiểm tra và có hỏi người chồng là Phạm Kim Hồng sao cả hai không đi làm. Người đàn ông này khi đó còn chỉ vào giường, nơi có người phụ nữ đang nằm trùm chăn, chỉ hở chút phần chân ra nói vợ bệnh nên nghỉ.
Điều tra ban đầu cho thấy, bà Mai đã tử vong khoảng 4-5 ngày trước đó, thân thể không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài. Như vậy, từ thời điểm bà Mai tử vong, ông Hồng vẫn sinh sống bình thường trong căn phòng có thi thể vợ và không báo lực lượng chức năng. Thậm chí, khi được triệu tập về trụ sở công an để lấy lời khai, ông Hồng vẫn luôn giữ im lặng, không khai báo bất cứ điều gì nên quá trình điều tra gặp khó khăn.
Do đó, dù tạm giữ ông Hồng để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Võ Thị Hồng Mai, cảnh sát vẫn chưa thể xác định được đây có phải là vụ án mạng hay không. Kết luận điều tra bước đầu phải đợi báo cáo giám định pháp y cụ thể.
Trước hành động kỳ quặc của ông Phạm Kim Hồng khi giữ xác vợ trong nhà 4,5 ngày không khai báo, thậm chí khi vụ việc bị phát hiện không hợp tác với cơ quan công an khiến người dân đặt ra nhiều giả thiết để lý giải hành động trên.
Không ít người đặt ra giả thiết, ông Hồng có vấn đề về tâm thần. Bởi một người bình thường không ai lại giữ xác vợ trong nhà khi vợ tử vong mà không báo cáo lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân cái chết, tiến hành an táng theo quy định.
Tuy nhiên giả thiết này không nhận được nhiều sự đồng tình, bởi ông Hồng cùng bà Mai đến thuê nhà trọ từ tháng 9/2020. Từ đó đến khi phát hiện thi thể vợ trong phòng trọ, người dân khu phố không nhận thấy sự bất thường trong tính cách, hành động của người đàn ông này. Hơn nữa, ngày 5/11, thời điểm trước khi người dân phát hiện bà Mai tử vong, ông Hồng vẫn bình tĩnh nói chuyện với chủ căn nhà trọ khi người này ghé qua.
Một giả thiết khác được đặt ra, ông Hồng không khai báo khi vợ tử vong và âm thầm sinh sống bên thi thể suốt 4 ngày là do quá yêu vợ. Thực tế cũng đã có trường hợp, một người đàn ông ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vì quá yêu vợ nên khi vợ qua đời vì nhồi máu cơ tim, người đàn ông này đã ôm bức tượng chứa hài cốt của vợ suốt hơn 10 năm.
Tuy nhiên, trường hợp như người đàn ông ở Quảng Nam rất hiếm gặp. Đối với trường hợp, ông Hồng, không ai tin vì quá yêu vợ mà để thi thể trong nhà đến mức lên mùi nồng nặc. Bởi người đàn ông yêu vợ, khi vợ qua đời sẽ tổ chức an táng cho người vợ để linh hồn được siêu thoát.
Một giả thiết không loại trừ là khả năng ông Hồng là hung thủ. Bởi theo tâm lý tội phạm thông thường khi sát hại vợ hay có tâm lý giấu giếm. Tuy nhiên rất khó hiểu bởi nhiều đối tượng sẽ tìm cách phi tang xác vợ, rồi bỏ trốn chứ không giữ lại và sinh sống cùng thi thể như ông Hồng.
Hiện các cơ quan chức năng đang lấy lời khai của ông Phạm Kim Hồng để điều tra làm rõ cái chết của bà Võ Thị Hồng Mai. Chỉ khi cơ quan kết luận điều tra, nguyên nhân vụ việc mới được làm sáng tỏ…
>>> Mời độc giả xem thêm video Đồng Tháp: Giết người yêu vì nghi ngờ yêu người khác

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)