Chồng bà Tư Hường tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ tiết lộ toàn bộ nội tình

Google News

(Kiến Thức) - Chia sẻ về vụ tố con trai chiếm đoạt 30.000 tỷ, Lần đầu chồng bà Tư Hường kể tường tận tất tần tật quá trình cha con mâu thuẫn, chiếm đoạt tài sản dẫn đến việc phải kiện cáo nhau ra tòa.

Mới đây, ông Nguyễn Chấn (chồng nữ đại gia quá cố Tư Hường) đã bất ngờ lên tiếng kể về hành trình đi tố cáo con trai để đòi 30.000 tỷ gây xôn xao dư luận.
Ông Nguyễn Chấn kể: Sự việc bắt đầu từ năm 2017, sau khi bà Tư Hường – Chủ tịch Tập đoàn Hoàn Cầu là vợ ông Chấn qua đời vì trọng bệnh, ông Chấn phát hiện một số người từng được vợ chồng ông tin tưởng, giúp đỡ đã không còn nghe theo lời mình nữa.
Những người này gồm con trai ông là Nguyễn Quốc Toàn – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nam Á và một số người khác. Mấy năm qua, ông Chấn đã dùng cả tình cảm máu mủ ruột thịt, gặp gỡ các cơ quan truyền thông, gửi hàng trăm lá đơn tới các cơ quan chức năng để mong đòi lại được số tài sản trị giá 30.000 tỷ mà ông cho rằng đã bị chiếm đoạt dưới nhiều hình thức.
Theo ông Chấn, sau khi hoàn tất việc tang chay của vợ, ông Chấn đã nhiều lần dặn con trai là Nguyễn Quốc Toàn hệ thống và cập nhật lại các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hoàn Cầu và Ngân hàng Nam Á để ông được biết cũng như có hướng kinh doanh phù hợp hoàn cảnh.
“Ông Toàn hứa rất nhiều lần nhưng đã không có bất kỳ chia sẻ, cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh nào”. “Cùng với đó, ngày 25/7/2018, một số cá nhân đã đột nhập vào căn nhà 141 Võ Văn Tần để mở tủ két sắt lấy đi toàn bộ hồ sơ tài sản của vợ chồng ông. Vụ việc đã được camera an ninh ghi lại và trình báo với cơ quan công an”, ông Chấn nói.
Chong ba Tu Huong to con trai chiem doat 30.000 ty tiet lo toan bo noi tinh
 Ông Nguyễn Chấn đau đớn kể lại hành trình tố cáo người con trai. 
Sau đó, hoạt động giả mạo giấy tờ pháp lý thực hiện việc chiếm dụng, sang tên cổ phần và mua bán/ chuyển nhượng các bất động sản tài sản của vợ chồng ông Chấn đã diễn ra. “Tổng giá trị tài sản của gia đình tôi bị nhóm người nói trên chiếm đoạt tính gần 30.000 tỷ đồng”, ông Chấn cho biết.
Theo ông Chấn, sau khi phát hiện bị chiếm đoạt tài sản, ông vẫn chỉ muốn giải quyết sự việc bằng con đường tình cảm. Ông đã nhiều lần tổ chức họp gia đình nhưng ông Toàn và những người liên quan đã không lần nào tới dự.
Quá trình đi “đòi công lý” ông Chấn đã viết nhiều bức tâm thư gửi những người liên quan để thuyết phục những người này hồi tâm tỉnh trí, thương cho công lao, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu của vợ chồng ông đã rơi xuống để gây dựng và phát triển Tập đoàn Hoàn Cầu, Ngân hàng Nam Á có được vị thế như hiện nay. Tuy nhiên, những bức tâm thư của ông chẳng khi nào nhận được hồi đáp.
Sau đó, hàng trăm bài báo viết về vụ việc đã được đăng tải. Cùng với đó, ông Chấn đã gửi hàng trăm lá đơn tới các cơ quan chức năng từ trung ương tới địa phương để tố cáo và kêu cứu về sự việc của mình.
Cuối cùng, hành trình đòi công lý đầy gian của ông Chấn cũng được an ủi bằng việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” vào ngày 20/6/2019.
Chia sẻ về sự việc, ông Nguyễn Chấn bày tỏ mong muốn các thủ tục tố tụng tiếp theo sẽ được thực hiện đúng quy trình pháp luật.
>>> Xem thêm video: Chồng đại gia Tư Hường tố con trai chiếm giữ Ngân hàng Nam Á

Nguồn: Báo Pháp Luật Việt Nam.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)