Cho 6 bạn hiếp dâm người yêu cũ

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn một năm tự mình điều tra, chị Hồng đã xác định được 6 đối tượng là bạn thân của nhau đã tự “đóng kịch” để hiếp dâm mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng và Lê Quang Sơn (19 tuổi), ngụ tại xã EaRông, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) sau một thời gian có quan hệ tình cảm với nhau thì chia tay vì xảy ra nhiều mâu thuẫn. Mặc dù vậy, chị Hồng vẫn coi Sơn là người bạn tốt. Vào tối ngày 13/1/2012, chị đang ở nhà thì Sơn tới rủ đi chơi. Khi đến ngã ba xã EaBlang thì Sơn dừng xe lại tâm sự với chị Hồng.
Cùng lúc này, một nhóm thanh bỗng từ đâu xuất hiện trên 3 chiếc xe gắn máy, lao vào đánh Sơn, uy hiếp chị Hồng. Sơn vùng vằng rồi tháo chạy thoát khỏi hiện trường. Mặc dù đã ra sức kháng cự, kêu la cầu cứu nhưng nạn nhân đã bất lực trước nhóm thanh niên này. Chúng đã lần lượt hiếp dâm chị Hồng trong đêm hôm đó.
Khi những đối tượng này vừa thực hiện xong hành vi đồi bại trên, Lê Quang Sơn tay cầm gậy chạy tới lao vào đánh nhóm “yêu râu xanh” để giải cứu cho người yêu cũ. Sơn động viên, an ủi rồi chở chị Hồng quay trở về nhà.
Chị Hồng sau nhiều tháng đau đớn, ám ảnh bởi bị làm nhục tuy không đi trình báo cơ quan công an nhưng lại tự mình điều tra, thu thập chứng cứ. Qua xâu chuỗi những tình tiết xảy ra vào tối 13/1/2012 cùng với những hành vi bất thường của Lê Quang Sơn, chị Hồng đã phát hiện ra đây chính là “vở kịch” do Sơn cùng đồng bọn dựng lên để thực hiện hành vi hiếp dâm chị.
Khi đã có những căn cứ vững chắc, vào tháng 9/2013, chị Hồng đã tới cơ quan công an tố cáo hành vi mình bị hiếp dâm. Với những căn cứ xác thực cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Buôn Hồ đã triệu tập những đối tượng nghi vấn.
Ngày 23/9/2013, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Lê Quang Sơn (19 tuổi), Trần Tiến Sanh (25 tuổi), Nguyễn Ngọc Sang (24 tuổi), Võ Tấn Lâm (23 tuổi), Lê Văn Pháp (24 tuổi) và Lâm Duy Tiến (27 tuổi), cùng trú tại xã EaRông, thị xã Buôn Hồ để điều tra về tội hiếp dâm.
Kết quả điều tra xác định, tối 13/1/2012, sau khi uống rượu xong, Trần Tiến Sanh khởi xướng với đồng bọn là “đi kiếm bò lạc đến đây chơi” thì Lê Quang Sơn nảy sinh ý định chở chị Hồng đến “đãi” đồng bọn. Sơn nói với cả nhóm: “Lát nữa tao chở bé Hồng đi ngang qua các bác đi theo sau nhé!..”.
Khi Sơn chở chị Hồng đến địa điểm đã hẹn, bọn chúng “dựng kịch” giả vờ lao vào đánh Sơn, đối tượng này bỏ chạy rồi cả nhóm thay nhau hiếp dâm chị Hồng. Trong các đối tượng trên, chỉ có Lâm Duy Tiến là không trực tiếp hiếm dâm chị Hồng.
Ngày 20/2/2014, VKSND thị xã Buôn Hồ đã ra quyết định truy tố ra trước TAND cùng cấp để xét xử đối với 6 bị can về Tội “Hiếp dâm”. Trong đó có 4 bị can Sanh, Sang, Lâm, Pháp với tình tiết định khung tăng nặng có tổ chức, nhiều người hiếp một người và phạm tội nhiều lần, quy định tại khoản 2 Điều 111 bộ luật Hình sự, có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.
Họ tên nạn nhân đã được thay đổi

Khắc Lịch

Bình luận(0)