"Chấm điểm" phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên chất vấn 2,5 ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa ra nhận xét cụ thể cho 4 Bộ trưởng đăng đàn lần này.

Sau 2,5 ngày chất vấn của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đưa ra nhận xét cụ thể cho 4 Bộ trưởng đăng đàn lần này.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh là bộ trưởng đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn ĐBQH. Nguồn ảnh: Chính Phủ. 
Theo chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tuy mới nhận nhiệm vụ và là lần đầu tiên trả lời chất vấn song bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thể hiện nắm chắc tình hình, trả lời rõ, thẳng thắn các vấn đề được đại biểu Quốc hội nêu, cũng như đề ra các hướng, giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo chủ tịch Quốc hội, một số nội dung trả lời của bộ trưởng còn dài, chưa làm rõ được trách nhiệm và giải pháp.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà. Nguồn ảnh: TTXVN. 
Bộ trưởng Tài Nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà được đánh giá nắm rất rõ thực trạng, bức xúc của người dân về vấn đề thuộc lĩnh vực ngành tài nguyên môi trường quản lý, trả lời thẳng thắn, trách nhiệm. Tuy nhiên, một số nội dung Bộ trưởng giải trình chưa rõ trách nhiệm của ai, ngành nào, địa phương nào. Trong sự cố Formosa, chủ tịch Quốc hội yêu cầu có giải pháp giám sát chặt chẽ, thực hiện đầy đủ cam kết trước khi đi vào sản xuất, thực hiện đồng bộ giải pháp để tạo niềm tin lâu dài và đảm bảo đời sống nhân dân trong vùng bị thiệt hại.
Chủ tịch đề nghị, Bộ trưởng nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đại biểu, có giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, tham mưu cho Chính phủ rà soát tổng thể tình hình ô nhiễm môi trường, xác định rõ trách nhiệm và xử ký kiên quyết các cơ sở gây ra ô nhiễm.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn. Nguồn ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) 
Đối với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ, chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nhận xét, đối với mỗi vấn đề, Bộ trưởng đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về ngành, về mình. Nhưng một số vấn đề còn trả lời dài, chưa thỏa mãn được ý kiến của đại biểu Quốc hội.
Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân được đánh giá có phần trả lời ngắn gọn, thẳng thắn, không né tránh vấn đề khó, phức tạp, đưa được hướng, giải pháp khắc phục vấn đề trong thời gian tới.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.
Sau các phiên chất vấn, hôm nay, ngày 18/11, Quốc hội làm việc tại hội trường. Buổi sáng, Quốc hội thảo luận về dự án Luật đường sắt (sửa đổi) và dự thảo Nghị quyết về việc thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Buổi chiều, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo và thảo luận về dự án Luật du lịch (sửa đổi).
Ngọc Linh (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)