Giết chủ nợ rồi phi tang xác chồng lĩnh án tử hình, vợ chung thân

Google News

(Kiến Thức) - Do mất khả năng chi trả số tiền 170 triệu đồng, Dũng bàn với Oanh lên kế hoạch giết bà Nga để xóa nợ.

Ngày 29/9, tại chung cư C2 ở đường Dương Vân Nga (quận Sơn Trà), TAND Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động và tuyên Nguyễn Hùng Dũng (49 tuổi) tử hình; vợ Dũng là Lê Thị Phương Oanh (cùng ngụ phường Nại Hiên Đông) án chung thân về tội "Giết người và Cướp tài sản".
Tại phiên tòa, bị cáo Oanh khai do vay mượn tiền của bà Nga nhưng không có khả năng trả nợ nên đã bàn bạc với Dũng để sát hại bà Nga nhằm quỵt nợ. Trả lời HĐXX, về việc dùng sợi dây gì để giết nạn nhân, Dũng khai dùng sợi dây cột chó để siết cổ bà Nga, sau 5 phút thì nạn nhân bất động.
Lên kế hoạch giết người để xóa nợ
Theo cáo trạng, Oanh có vay bà Văn Thị Thanh Nga (45 tuổi, trú phường An Hải Tây) số tiền 170 triệu đồng. Do mất khả năng chi trả, Dũng bàn với Oanh lên kế hoạch giết bà Nga để xóa nợ.
Giet chu no roi phi tang xac chong linh an tu hinh, vo chung than
 

Sáng 20/6, Oanh nhắn tin nhờ đi chợ mua dùm đồ ăn và qua lấy tiền để dụ bà Nga đến. Trong lúc ngồi nói chuyện với Oanh ở phòng ngủ, bà Nga bị Dũng dùng dây dù siết cổ từ phía sau. Oanh dùng tay đè chặt 2 chân để bà Nga không chống cự được.

Khi thấy bà Nga tử vong, Dũng dùng tấm vải phủ lên thi thể nạn nhân, Oanh ra phòng khách lục túi xách nạn nhân lấy 5,6 triệu đồng, 3 điện thoại để đưa gia đình đi thuê nhà nghỉ ở và trả nợ cho hai người.
Để qua mắt cơ quan điều tra, Dũng và Oanh phi tang vào thùng rác của chung cư rồi đưa xe máy nạn nhân đi giấu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi. Đến 17h30 cùng ngày, Dũng và Oanh về nhà lấy dây thép cột tay chân nạn nhân bỏ vào thùng xốp rồi dùng dây cao su quấn quanh thùng. 
Người chồng có tiền án "Hiếp dâm"
Sau khi ra tay sát hại nạn nhân, để phi tang xác, khoảng 1h ngày 21/6, Dũng và Oanh dùng xe máy đưa thi thể nạn nhân đến cầu Mân Quang (quận Sơn Trà) đẩy xác xuống vịnh.
Giet chu no roi phi tang xac chong linh an tu hinh, vo chung than-Hinh-2
Rất đông người dân theo dõi vụ việc. 
Đến khoảng 4h30 cùng ngày, người dân đánh cá dưới chân cầu Mân Quang phát hiện thi thể bà Nga nổi trên mặt nước, trong tư thế tay chân bị trói chặt bằng dây thép, mặt bị bịt bằng túi nylon màu đen nên báo cảnh sát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt Oanh khi đến nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng nơi lưu giữ thi thể bà Nga để nghe ngóng thông tin. Đến 15h30 cùng ngày, Dũng bị cơ quan điều tra bắt khi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền.

Cũng theo cáo trạng, năm 1995 Dũng đã có tiền án 5 năm tù giam về tội "Hiếp dâm".
Tại phiên tòa hôm nay, gia đình nạn nhân tham gia tại phiên tòa đã không yêu cầu bồi thường thiệt hại, mà đề nghị phải xử đúng người đúng tội để trả lại công bằng cho người thân đã mất của họ.
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên Dũng án tử hình, Oanh án chung thân về tội"Giết người và cướp tài sản".
Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)