Phát hiện văn phòng công chứng giả, TP.HCM thông báo khẩn

Google News

(Kiến Thức) - Sở Tư pháp TP.HCM vừa gửi công văn khẩn đến Bộ Tư pháp, UBND TP, Công an, TAND và nhiều đơn vị khác tại TP.HCM báo động về giấy tờ công chứng bị làm giả.

Cụ thể, Sở Tư pháp TP cho biết đã phát hiện địa chỉ số 229 đường Man Thiện, phường Hiệp Phú (Quận 9, TP.HCM) có treo biển hiệu, quảng cáo nơi đây là trụ sở của Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu và diễn ra hoạt động hành nghề công chứng.

Sau khi kiểm tra, xác minh, Sở Tư pháp TP.HCM xác định bước đầu các cá nhân, tổ chức trên đã có hành vi hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của Văn phòng Công chứng Quận 12, công chứng viên Nguyễn Thế Thành không đăng ký hoạt động hành nghề công chứng tại TP.HCM.

Phat hien van phong cong chung gia, TP.HCM thong bao khan
Ảnh minh họa 

Do các hành vi vi phạm nêu trên của các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu tội phạm nên Sở Tư pháp TP đã có văn bản chuyển hồ sơ đến Công an Quận 9 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đến thời điểm kiểm tra, các cá nhân, tổ chức đã thực hiện công chứng, chứng thực khoảng 600 vụ việc.

Theo Sở Tư pháp, các giấy tờ đã nêu nói trên nếu đem đi giao dịch sẽ phát sinh hậu quả pháp lý. Do đó, Sở Tư pháp TP.HCM thông tin đến các cơ quan, tổ chức biết để không tiếp nhận sử dụng các văn bản công chứng, chứng thực có liên quan đến Văn phòng này.

Thiên Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)